Ra mắt Hệ thống thông tin nhân đạo điện tử iNhandao

 Lễ ra mắt Hệ thống thông tin nhân đạo điện tử iNhandao. (Nguồn: Sức khỏe và Đời sống)

Hệ thống iNhandao (nhandao.itrithuc.vn) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn FPT phát triển, nhằm tạo ra kênh tiếp cận mở, kết nối người cần cứu trợ với những nhà thiện nguyện một cách chủ động, tức thời. Kế thừa các địa chỉ số từ bản đồ Vmap.vn do Bưu điện Việt Nam phát triển, FPT đã số hóa, tự động hóa quy trình triển khai hoạt động thiện nguyện của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, bản đồ số Vmap và Hệ thống thông tin nhân đạo điện tử iNhandao đã đạt được những kết quả quan trọng. Điều đáng mừng là chỉ sau giai đoạn 1, Đề án đã được cộng đồng đón nhận và bắt đầu ứng dụng trong thực tiễn.

Dự án iNhandao phát triển nhằm tạo ra kênh tiếp cận mở, kết nối người cần cứu trợ với những nhà thiện nguyện một cách chủ động, tức thời. Trong giai đoạn đầu, hệ thống iNhandao triển khai xây dựng dữ liệu địa chỉ nhân đạo nhằm cung cấp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp những thông tin phong phú và chính xác.

Từ đó, các hoạt động của nhà tài trợ được đảm bảo đến tay đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, trên tinh thần minh bạch, rõ ràng, tạo sự thay đổi lớn về cách làm, mức độ ảnh hưởng tới xã hội. Nhà tài trợ ngoài việc tìm được đúng đối tượng và triển khai tài trợ thuận tiện cũng có thể quản lý các hoạt động tài trợ của mình trên hệ thống một cách dễ dàng, minh bạch.

Hệ thống iNhandao vận hành sẽ thay đổi căn bản phương thức triển khai Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam theo hướng dựa vào cộng đồng, thực chất; tăng hiệu quả, chất lượng, giá trị trợ giúp nhân đạo, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động trợ giúp nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thông qua hệ thống bản đồ số và các ứng dụng điện tử.

Đối với cộng đồng, hệ thống iNhandao là công cụ hữu ích liên kết các tổ chức, cá nhân tham gia trong lĩnh vực trợ giúp nhân đạo; hỗ trợ cộng đồng thực hiện hoạt động từ thiện, nhân đạo đúng người, đúng nhu cầu; giúp hạn chế các mặt tiêu cực trong hoạt động trợ giúp nhân đạo tự phát.

Hồng Hoa