Phó Chủ tịch Thường trực QH, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tri

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử trị huyện Mộc Châu, Sơn La

Tiếp xúc cử tri tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận và biểu dương những kết quả huyện Mộc Châu đã đạt được trong thời gian qua; đặc biệt là tinh thần chủ động, quyết liệt cấp ủy, chính quyền, bảo đảm các công việc đạt chất lượng. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tiềm năng thế mạnh của địa phương, lựa chọn những cây, con chủ lực để đưa vào sản xuất, từng bước nâng cao chất lượng nông sản, hướng tới xuất khẩu ra thị trường quốc tế; phối hợp các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác quy hoạch xứng tầm Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu…

Đồng tình với ý kiến của cử tri về việc nguồn lực cho công tác dân tộc các tỉnh miền núi cần có một chương trình mục tiêu riêng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, tới đây sẽ có chương trình mục tiêu quốc gia về vấn đề này.

Cũng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và lãnh đạo tỉnh đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã làm việc với lãnh đạo huyện Mộc Châu, nghe báo cáo về định hướng phát triển không gian tổng thể huyện Mộc Châu.

Hoan nghênh lãnh đạo huyện Mộc Châu đã thực hiện tốt những bước đầu quy hoạch cụ thể, chi tiết việc phát triển Khu Du lịch quốc gia Mộc Châu, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nêu rõ, tới nay, kết cấu hạ tầng giao thông đã được thực hiện tốt; đồng thời, gợi mở trong phần giới thiệu định hướng quy hoạch huyện cần thuyết minh thêm về khả năng kết nối du lịch giữa  Hà Nội-Mộc Châu-TP. Sơn La-Điện Biên-Lào; Hà Nội-Mộc Châu-Lào-Thái Lan; Hà Nội-Mộc Châu-Điện Biên-Lai Châu. Cùng với đó, huyện cần quan tâm đến vấn đề quy hoạch điện, xử lý môi trường từ khí, tiếng ồn, bụi…Trong tương lai, huyện cần có quỹ đất dự trữ dành cho sân bay du lịch.

 Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Cũng trong ngày 30/9, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 đã tiếp xúc cử tri huyện Long Thành và TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều vấn đề “nóng” trong thời gian gần đây như việc xử lý cán bộ sai phạm, khiếu nại khiếu kiện kéo dài liên quan đến các dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tình trạng có dấu hiệu tiêu cực trong một bộ phận cán bộ…

Cử tri Trần Xuân Phương ở phường An Hòa, TP. Biên Hòa nêu ý kiến: "Thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng đã đạt được những hiệu quả tích cực, tuy nhiên cử tri còn băn khoăn vì còn có tình trạng xử lý chưa nghiêm, còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Ngay tại Đồng Nai mới đây, hàng loạt cán bộ vi phạm pháp luật dù đã bị kỷ luật nhưng để lại sự bức xúc trong dư luận".

Trao đổi với cử tri, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, việc phản ánh, tố cáo liên quan cán bộ, đảng viên có dấu hiệu tiêu cực là thông tin giám sát trực tiếp của cử tri nên tùy theo vấn đề, tính chất, Đồng Nai cần thẩm tra trả lời cho cử tri được rõ; cần thiết thì phải kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với cán bộ đảng viên và tổ chức Đảng. Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Đảng đã rất quyết liệt chỉ đạo đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai. Đảng cũng quy định về nêu gương, chức vụ càng cao thì càng phải nêu gương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: "Khi giải quyết, người dân cũng phải thực hiện quy định pháp luật. Hơn nữa, cán bộ công chức lại càng phải gương mẫu và thực hiện nghiêm quy định pháp luật. Người dân được chính quyền phục vụ bằng pháp luật chứ không phải chủ quan. Trên tư tưởng chủ đạo của Đảng là cái gì có lợi nhất cho dân thì cố gắng mà làm."/.

(Theo baochinhphu.vn)