VKBIA thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại Việt - Hàn và hỗ trợ hội viên

Trong 27 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Về hợp tác kinh tế, trên cơ sở Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc có hiệu lực từ năm 2015, hai bên cần mở rộng hơn nữa hoạt động thương mại và đầu tư, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại lên mức 100 tỷ USD vào năm 2020 đi đôi với thúc đẩy cân bằng thương mại thông qua việc Hàn Quốc tăng cường nhập khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh; tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu của Hàn Quốc, cũng như tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt tiếp tục có định hướng đầu tư, hợp tác phát triển sang Hàn Quốc.

Do vậy để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, ngày 20/9/2019, tại Khách sạn Daewoo Hà Nội, công ty Miso Inc (là hội viên của Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Hàn –VKBIA) đã tổ chức Lễ ra mắt các sản phẩm Hồng Sâm do tập đoàn Miso tại Hàn Quốc sản xuất. Đây là bước đi chiến lược nhằm cung cấp các sản phẩm đồ uống chế biến từ tinh chất Hồng sâm vào thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thị trường đồ uống an toàn cho sức khỏe, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam trong thời buổi hiện đại và hội nhập. Các sản phẩm được giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam được áp dụng quy chuẩn ngặt nghèo từ quy trình sản xuất, lựa chọn nguyên liệu, thiết kế mẫu mã, bao bì tiện ích khi sử dụng. Nguyên liệu được lựa chọn là những củ Hồng Sâm 6 năm tuổi từ trang trại Sâm nổi tiếng - tỉnh Geumsan Hàn Quốc, nơi sản sinh ra giống nhân sâm có giá trị và hàm lượng saponin cao nhất.

Ông Steve Bui – Chủ tịch Tập đoàn Miso, Phó Chủ tịch VKBIA chia sẻ: “Một trong những vấn đề nóng bỏng và đáng lo ngại trong thời gian gần đây là liên tiếp các vi phạm về chất lượng hàng hoá và vệ sinh an toàn thực phẩm bị phát hiện, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ, đời sống của người tiêu dùng. Hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bán tràn lan trên thị trường. Do đó, mục tiêu của Miso là nâng tầm chất lượng sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe, đảm bảo sản phẩm phát triển vươn đến đỉnh cao về tiêu chí thân thiện, an toàn sức khỏe cộng đồng; đồng thời kiến tạo nên những giá trị và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn hợp tác kinh doanh bền vững cùng Miso, nâng cao hình ảnh các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, năng động, hiện đại và phát triển. Sự hợp tác giữa Miso (Hàn Quốc) và Công ty Dược phẩm Nam Thái Hoa (Việt Nam) được sự hỗ trợ rất mạnh mẽ của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA)".

Ông Trần Hải Linh – Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VKBIA – Chủ tịch VKBIA cho biết: “VKBIA sẽ tích cực góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc giao thương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, khuyến khích đầu tư và xúc tiến thương mại cho các tập đoàn và công ty Việt Nam sang Hàn Quốc, phù hợp với pháp luật và chính sách của hai nước. VKBIA sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, trong đó có quảng bá hình ảnh cho các tập đoàn và công ty, địa phương từ Việt Nam trong việc thu hút và hợp tác với các đối tác có liên quan, tạo cơ hội để doanh nghiệp và sản phẩm của Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu của Hàn Quốc”.

Hải Nam