Lễ hội Trung thu 2019 tại Wólka Kosowska

 Đại sứ Vũ Đăng Dũng (Thứ 5 từ trái sang) cũng tham dự Lễ hội.

Lễ hội do Hiệp hội hỗ trợ doanh nghiệp Wólka center ( WKC) phối hợp với Hội người VN tại Ba Lan cùng các tổ chức cộng đồng Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Ba Lan phối hợp thực hiện. Mặc dù thời tiết lạnh nhưng rất đông bà con và các cháu thiếu nhi nhiều sắc tộc khác nhau đã về dự Lễ hội.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng, cùng một số nhà ngoại giao Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, chính quyền địa phương, lãnh đạo các Trung tâm thương mại trong WK, đại diện các tổ chức Cộng đồng đã đến dự Lễ hội.

Tại đây, các cháu thiếu nhi đã tham gia nhiều trò chơi Ba Lan như chơi cầu trượt, quay số trúng thưởng, vẽ mặt và chơi các trò chơi dân gian Việt Nam như kéo co, ném còn, nhẩy sạp.

 Tiết mục của Đội dân ca quan họ Hội đồng hương Kinh Bắc tại Ba Lan.

Tại Lễ hội, một số đơn vị còn tham gia cuộc thi làm đèn ông sao truyền thống Việt Nam. Những người đến dự còn được thưởng thức những món ăn miễn phí Ba Lan, Việt Nam .

Trên sân khấu với dàn âm thanh, màn hình hiện đại, các nghệ sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Trung Quốc, Ba Lan đã biểu diễn những tiết mục múa, hát đặc sắc. Đội võ thiếu nhi đang luyện tập trong chùa Nhân Hòa cũng lên biểu diễn những bài võ mạnh mẽ, tràn đầy khí thế.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có giải bóng bàn, cầu lông, bóng đá giữa các đội mà thành viên là các dân tộc Việt Nam, Ba Lan, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Kết thúc Lễ Hội, BGK đã trạo giải cho các đơn vị thi làm đèn ông sao, Chủ tịch Hiệp hội WKC và đại diện chính quyền địa phương đã trao huy chương, cúp các loại cho các vận động viên thi đấu 3 môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông.

Với mục đích quảng bá văn hóa các dân tộc tạo cơ hội để mọi người cùng các cháu thiếu nhi có một ngày vui chơi bổ ích, lý thú, tạo sự gắn kết giữa các trung tâm thương mại tại WK với bà con và chính quyền địa phương Lễ hội đã thành công tốt đẹp.

Theo Quê Việt