Các nước ăn gì trong tết Trung thu?

Việt Nam: Người Việt thường thưởng thức bánh nướng và bánh dẻo vào dịp Trung thu. Bánh nướng có lớp vỏ vàng ươm với nhân hấp dẫn. Bánh dẻo có lớp vỏ mềm dai, ngọt ngào, tượng trưng cho mặt trăng. 

Nhật Bản: Tết Trung thu trong tiếng Nhật được gọi là “Tsukimi” (Lễ ngắm trăng) được tổ chức vào ngày 15/8 Âm lịch. Món ăn truyền thống của họ là bánh gạo nếp Tsukimi dango mô phỏng vẻ đẹp của mặt trăng, và hạt dẻ. Người dân thường trang trí bàn ăn bánh với một bình cỏ lau, gợi nhớ tới cảnh trăng trên sông nước tuyệt đẹp. 

Trung Quốc: Bánh nướng với nhiều loại nhân, từ đậu xanh, tới xá xíu, thập cẩm... là món ăn truyền thống của người Trung Quốc trong tết trung thu. Bánh thường được ăn khi uống trà, ngắm trăng. 

Hàn Quốc: Trung thu là một sự kiện lớn ở Hàn Quốc, người dân thường được nghỉ 3 đến 5 ngày để về quê hương, thăm gia đình, người thân. Họ thường chuẩn bị mâm cỗ cúng thịnh soạn, có đủ các loại bánh, hoa quả, gà, cá... 

Singapore: Với người Singapore, tết Trung thu là dịp để bày tỏ lòng thành với đối tác, bạn bè, họ hàng bằng cách gửi tặng những chiếc bánh thơm ngon. Ngoài bánh nướng và bánh dẻo truyền thống, họ còn sáng tạo ra nhiều loại với đủ kiểu nhân và vỏ, với màu sắc bắt mắt và vị ngon độc đáo.

Malaysia: Người dân Malaysia thường ăn bánh nướng, bánh dẻo, trong lúc ngắm trăng hay rước đèn. Trong số các loại bánh Trung thu ở đây, độc đáo nhất là bánh dẻo nhân sầu riêng, dành cho những ai mê loại quả “nặng mùi” này.

Philippines: Vào rằm tháng 8, các con phố của Philippines được trang trí rực rỡ, cùng nhiều hoạt động thú vị. Món ăn truyền thống vào dịp lễ này của người dân là bánh nướng, với đủ loại nhân hấp dẫn. 

Thái Lan: Theo truyền thuyết của người Thái, vào đêm Trung thu, 8 vị thần bất tử sẽ tới cung trăng để dâng bánh, đào và chúc tụng thần Guanyin. Do đó, ngoài bánh nướng, quả đào thường xuất hiện trong các mâm cỗ cúng trung thu của Thái Lan.

Theo Zing.vn