Thành lập Hội người Việt tại tỉnh Toyama, Nhật Bản

 Đại sứ Vũ Hồng Nam trao quyết định chuẩn y danh sách BCH Hội người Việt tại tỉnh Toyama

Ngày 25/8, Hội người Việt tại tỉnh Toyama đã tổ chức Lễ ra mắt với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam và đông đảo bạn bè Nhật Bản, cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc tại địa phương.
Tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã trao quyết định chuẩn y danh sách Ban chấp hành Hội khóa I (2019-2023) với 8 người, Chủ tịch hội là Bác sĩ, nghiên cứu sinh Nguyễn Quang Lĩnh.

Đại sứ Vũ Hồng Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thành lập Hội người Việt tại các địa phương trên khắp Nhật Bản. Đây cũng là đòi hỏi tất yếu bởi sự tăng nhanh số lượng người Việt tại Nhật Bản trong những năm gần đây.

Đại sứ mong rằng Hội sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái hỗ trợ nhau trong cuộc sống sinh hoạt, tăng cường giao lưu, gửi tới người dân địa phương hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.
Chủ tịch Hội Nguyễn Quang Lĩnh khẳng định Hội sẽ tăng cường phổ biến thông tin pháp luật, chính sách của hai nước Việt - Nhật. Ngoài ra, Hội cũng sẽ đồng hành, hỗ trợ pháp lý cho cộng đồng người Việt tại địa phương, giúp bà con dễ dàng thích nghi, ổn định cuộc sống tại Nhật Bản.

Ngoài ra, Hội sẽ thúc đẩy giao lưu văn hóa, tổ chức những ngày hội văn hóa Việt Nam, để cộng đồng luôn hướng về quê hương, đất nước cũng như tìm cách kêu gọi đầu tư, hợp tác từ các công ty Nhật Bản.

Toyama là tỉnh thuộc vùng tây nam miền Trung Nhật Bản. Nếu so với các địa phương khác, cộng đồng người Việt tại Toyama vẫn còn nhỏ, tính cả vùng Hokuriku chỉ khoảng 9.000 người./.

(Theo VOV.VN)