Hải đăng Đại Lãnh - nơi bình minh bắt đầu ở Việt Nam

Nhắc đến Phú Yên, mọi người thường hay nghĩ đến khung cảnh “hoa vàng trên cỏ xanh” thơ mộng trong bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, nơi đây còn có một điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm miền đất này.

Đó là ngọn hải đăng Đại Lãnh (hay còn gọi là hải đăng Mũi Điện), tọa lạc tại điểm cực Đông của Tổ quốc, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. 

 

Địa điểm này được giới trẻ truyền tai nhau là nơi “phải đến một lần trong đời”, bởi khoảnh khắc được ngắm nhìn ánh nắng đầu tiên trên đất liền của Việt Nam sẽ là giây phút không thể nào quên với bất cứ ai đã được trải qua.

Xúc động, tự hào, và thêm yêu nước là những cảm xúc tự nhiên chạm tới mỗi người trong khoảnh khắc ấy.

Đường tới Hải đăng Đại Lãnh sẽ đưa bạn qua những cung đường biển đẹp ngỡ ngàng. Khi đến nơi, chỉ phải tập thể dục một chút với khoảng 1 cây số đường mòn đi bộ lên núi và leo thêm 100 bậc thang gỗ trong tháp hải đăng là bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với phong cảnh ngoạn mục nơi đây. Càng lên cao cảnh vật lại càng hùng vĩ sẽ khiến bạn phải “mắt chữ A miệng chữ O” vì quá đẹp.

Đứng trên ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra xung quanh, một bên là núi non trùng điệp, một bên là biển rộng mênh mông, trên đầu mây trắng vời vợi giữa trời xanh thăm thẳm, đúng là bức tranh tuyệt tác của tạo hóa. Ẩn sau vẻ đẹp ngỡ ngàng ấy là sự chiến đấu liên tục không ngừng nghỉ với thiên nhiên. Vì nằm ở vị trí địa lý đặc biệt, nên hải đăng Đại Lãnh cũng là nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất Việt Nam với số giờ nắng gắt và lượng mưa luôn ở mức cao nhất trển cả nước.

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ thế kỷ 19, tới nay hải đăng Đại Lãnh vẫn luôn lặng lẽ làm nhiệm vụ định hướng cho hoạt động hàng hải, bảo vệ ngư dân ngoài khơi xa. Ý nghĩa đẹp đẽ đó dễ khiến những ai đặt chân đến nơi đây cảm nhận được bản thân mình rõ hơn, và muốn sống một cuộc đời đẹp hơn.

Theo VOV.VN