Đoàn Bí thư Toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp thăm Việt Nam

 Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân hội đàm ông Fabien Roussel. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam từ ngày 17/7, Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Pháp do ông Fabien Roussel, Bí thư toàn quốc dẫn đầu đã có các cuộc làm việc với Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân.

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 22/7, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn đã hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Pháp.

Hai Đoàn đã thông báo cho nhau về tình hình hai Đảng, hai nước, trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế nổi lên hiện nay, trong đó có tình hình khu vực, tình hình trên Biển Đông.

Hai Đoàn cũng đã thảo luận sâu rộng các biện pháp, hoạt động cụ thể nhằm tăng cường quan hệ hai Đảng trong thời gian tới, như phối hợp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Pháp vào năm 2020, hướng tới Cuộc gặp các Đảng Cộng sản và công nhân quốc tế lần thứ 22, tăng cường giao lưu lãnh đạo trẻ hai Đảng...

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, ông Fabien Roussel đã vô cùng xúc động khi đến thăm di tích lịch sử cách mạng Nhà tù Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, gặp gỡ một số chiến sỹ cách mạng lão thành là cựu tù Côn Đảo.

Ông bày tỏ sự kính trọng đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước của ta, đồng thời khẳng định sẽ thúc đẩy chính giới Pháp tăng cường hợp tác với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tìm lại hồ sơ, xác định danh tính các anh hùng liệt sỹ vô danh đã hy sinh tại nhà tù Côn Đảo.

Đoàn cũng đã làm việc với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, thăm một số cơ sở du lịch, văn hóa, di tích lịch sử tại Hà Nội và một số địa phương khác./.

(TTXVN/Vietnam+)