Tri ân các gia đình kiều bào có công với cách mạng tại Campuchia

 Đại diện các thương binh, gia đình thân nhân liệt sỹ và có công với cách mạng nhận quà từ đại diện Công đoàn BIDV.  Ảnh: Trần Ngọc Long/TTXVN

Chiều 5/7, tại trụ sở Hội Khmer-Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, đoàn đại biểu về nguồn thuộc Công đoàn Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã có chuyến thăm hỏi và tặng quà cho 10 cá nhân, gia đình Việt kiều tại Campuchia là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn BIDV trong tháng kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, trân trọng sự đóng góp của Việt kiều tại Campuchia, một trong những cộng đồng có nhiều đóng góp lớn cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc.

Đông đảo bà con Việt kiều, Ban thường trực Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, Ban thường trực chi nhánh Hội thủ đô Phnom Penh đã tham dự hoạt động tri ân rất có ý nghĩa này.

 Đại diện các thương binh, gia đình thân nhân liệt sỹ và có công với cách mạng nhận quà từ đại diện Công đoàn BIDV. Ảnh: Trần Ngọc Long/TTXVN

Ông Phan Huy Hoàng - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn BIDV - khẳng định chuyến đi này thể hiện tấm lòng chia sẻ của đơn vị đối với kiều bào ở nước ngoài, thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Công đoàn BIDV tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do và dân tộc, vì tinh thần quốc tế cao cả trên nước bạn Campuchia.

Thay mặt đoàn về nguồn của BIDV, ông Phan Huy Hoàng xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ sự biết ơn tới thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng. Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam Việt Nam và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/1/1979-7/1/2019).

Thay mặt bà con kiều bào, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam, ông Sim Chi bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn BIDV tới cộng đồng bà con người Việt tại Campuchia. Ông tin tưởng rằng những món quà này là sự chia sẻ quý giá cho không chỉ các gia đình, thân nhân thương binh-liệt sỹ mà còn là sự động viên chung cho cả cộng đồng kiều bào vốn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống tại đây, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp./.

Trần Long-Minh Hưng-Chanh Đa / TTXVN/Vietnam+