Sôi động Giải bóng đá ICFood Cup của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

 Lễ khai mạc Giải bóng đá ICFood Cup lần thứ 11. (Ảnh: Mạnh Hùng)

Chi hội Sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Chungnam và Công ty thực phẩm ICFoood của Hàn Quốc đã tổ chức giải bóng đá sinh viên Việt Nam tranh cúp ICFood Cup thường niên lần thứ 11 trong 2 ngày 29-30/6 tại sân vận động Đại học Quốc gia Chungnam, thành phố Daejeon, cách thủ đô Seoul khoảng 170 km về phía Nam.

Tham gia tranh tài tại giải năm nay có 8 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ chọn lọc từ nhiều trường đại học trên khắp Hàn Quốc cùng các cổ động viên Việt Nam lên tới hơn 700 người.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Chủ tịch công ty ICFood Park Kyun-ik cho biết giải đấu thường niên này được tổ chức ngày càng quy mô và tốt hơn, giống như sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa hai nước. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng các em sinh viên Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc là nhân tố cốt lõi đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa hai nước Hàn-Việt.

Trong bài phát biểu chào mừng giải đấu, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Park Kyun-ik và Công ty ICFood vì sự hỗ trợ, ủng hộ dành cho sinh viên và người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đại sứ nhấn mạnh: "Bằng nhiệt huyết và tình yêu đất nước con người Việt Nam, Công ty IC Food phối hợp với Đại học Quốc gia Chungnam đã tổ chức được các giải bóng đá vui tươi, nhiều ý nghĩa dành cho sinh viên Việt Nam trên toàn Hàn Quốc".

Trước đó, tối 29/6, Ban tổ chức giải đã tổ chức buổi biểu diễn văn nghệ của các sinh viên, mang lại không khí sôi động của tuổi trẻ, tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian học tập và nghiên cứu tại Hàn Quốc./.

Mạnh Hùng/ TTXVN/Vietnam+