Khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ - VBF 2019

TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, đồng Chủ tịch Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 

Diễn đàn quy tụ khoảng 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cơ quan quản lý và 13 hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) là một cơ chế đối thoại liên tục và chặt chẽ giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm cải thiện các điều kiện kinh doanh cần thiết để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, thuận lợi hoá môi trường đầu tư, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí tại Họp báo chiều ngày 25/6, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Đồng Chủ tịch Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam cho biết, tất cả những vấn đề VBF nêu các cơ quan Chính phủ đều tiếp thu và phản hồi. Trong đó, đã có trên 60% các vấn đề doanh nghiệp đề xuất được Chính phủ xử lý sửa đổi, còn lại đang được trao đổi.

“Có nhiều vấn đề liên quan tới sửa đổi Luật tại Quốc hội, do đó chưa thể thực hiện sửa đổi ngay như vấn đề giờ làm thêm, lương tối thiểu, nhập khẩu máy móc qua sử dụng…đang được Quốc hội thảo luận”, TS Vũ Tiến Lộc cho biết và khẳng định đây là kênh thông tin phản hồi quan trọng.

Ông Vũ Tiến Lộc cho hay: “Việt Nam đang đứng trước giai đoạn phải đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng đầu tư, chất lượng phát triển doanh nghiệp và chất lượng chung của nền kinh tế. Phát triển nhanh và bền vững là yêu cầu quan trọng”.

“Phát triển bền vững là đảm bảo cân đối, hài hòa giữa mục tiêu kinh tế - xã hội – môi trường; Phát triển hôm nay không để lại gánh nặng cho con cháu mai sau; Phát triển đặt con người ở vị trí trung tâm nhưng không làm đau trái đất. Đó là con đường Việt Nam bắt buộc phải đi nếu muốn phát triển bền vững và hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu”, ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Chủ đề của VBF 2019 được xem như một tuyên bố, thông điệp để ủng hộ Chính phủ trong những nỗ lực phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam./.

Vân Anh/ VOV.VN