Nữ nghị viên gốc Việt được tôn vinh

 

 Tram Nguyen (thứ hai từ phải sang) nhận giải thưởng

Theo Tờ Andover Townsman, nữ nghị viên bang Massachusetts Tram Nguyen đã được tổ chức Freedom North Shore vinh danh vì sự ủng hộ cho quyền phụ nữ.

Freedom North Shore là tổ chức chuyên vận động người dân tại vùng phía bắc bang Massachusetts bảo vệ sức khỏe và phúc lợi của phụ nữ, trẻ em.

Đây là lần đầu tiên tổ chức này trao giải thưởng vinh danh những người giúp bảo vệ quyền của phụ nữ mà cô Tram Nguyen nhận được.

Theo Freedom North Shore, dù mới được bầu vào viện lập pháp của bang chỉ được 100 ngày, Nguyen đã đưa ra đến 21 dự luật đáng chú ý.

Những dự luật này nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất, đảm bảo tuyển dụng lao động công bằng, kêu gọi sự an toàn cho nạn nhân bạo hành và buôn người, chủ trương tiết kiệm năng lượng và đối phó biến đổi khí hậu. Nguyen hiện là thành viên của nhiều ủy ban trong chính quyền bang.

Freedom North Shore nhận định Nguyen sở hữu những yếu tố cần có ở một quan chức, đó là khả năng lãnh đạo, liêm chính, trung thực, minh bạch và tận tâm đấu tranh cho quyền của phụ nữ, trẻ em và gia đình.

Vi Trần (thanhnien.vn)