Việt Nam dự Hội nghị Truyền thông châu Á lần thứ 16 tại Campuchia

 Thủ tướng Hoàng Gia Campuchia Hun Sen phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: PV/TTXVN)

Ngày 12/6, Hội nghị Truyền thông châu Á lần thứ 16 (AMS 16) đã khai mạc tại cố đô Siem Reap của Vương quốc Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 350km về hướng Tây Bắc.

Với chủ đề “Số hóa phương tiện truyền thông - Tập trung phát triển thị trường,” hội nghị lần này thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu đến từ hơn 40 quốc gia.

Thành phần đoàn Việt Nam tham gia hội nghị có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cùng một số cơ quan phát thanh, truyền hình Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Campuchia, Samdech Techo Hun Sen đánh giá cao tầm quan trọng của cuộc cách mạng số hóa truyền thông trong thời đại công nghệ 4.0.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là dòng chảy của sự phát triển khoa học và kỹ thuật, đã và đang trở thành nhân tố quan trọng trong việc phát triển xã hội, kinh tế, kết nối khu vực, thế giới và cũng mang đến nhiều thách thức.

Thông qua hội nghị lần này, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ hy vọng các đại biểu sẽ thảo luận về những vấn đề nổi cộm trong kỷ nguyên kỹ thuật số, hợp tác chống tin giả và bàn giải pháp đối với các vấn đề trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư với tinh thần chung tay phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực và trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Chủ tịch Viện Phát triển phát thanh và truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (AIBD), ông Fayyaz Shehryar bày tỏ hy vọng kết quả hội nghị sẽ tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông điện tử theo hướng số hóa, giúp mở rộng hơn nữa độ phủ sóng, phát triển thị trường.

Bên cạnh diễn đàn chính của hội nghị, Ban tổ chức còn tổ chức các hội thảo chuyên đề như chống tin giả; xu hướng công nghệ 4K; tác động của công nghệ thực tế ảo đối với truyền thông…

Theo chương trình, hội nghị dự kiến kết thúc vào ngày 14/6 tới. Hội nghị Truyền thông châu Á là một trong những sự kiện phát thanh, truyền hình quốc tế hàng đầu, được tổ chức định kỳ hàng năm.

Sự kiện này tạo điều kiện cho các đài phát thanh, truyền hình, các nhà hoạch định chính sách truyền thông trên toàn thế giới gặp gỡ, thảo luận nhằm cải thiện, nâng cao và chất lượng truyền thông, bắt kịp xu thế trước sự phát triển nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghệ thời kỳ mới./.

Hình ảnh về hội nghị:

 Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: PV/TTXVN

Đoàn Việt Nam tham gia hội nghị. (Ảnh: PV/TTXVN 

 

Minh Hưng-Chanh Đa-Trần Long (TTXVN)