Chàng trai 23 tuổi mở tiệm bánh mỳ Việt trên xe tải tại Canada

 Ông chủ Kevin Thạch bán hàng ở tiệm bánh mỳ trên xe tải NaMì. Ảnh: NaMì

Tháng trước, hàng chục người đã xếp hàng dài trên một con phố ở Vancouver để nhận bánh mỳ miễn phí khi tiệm ăn di động trên xe tải (Foodtruck) mang tên NaMì mở cửa. Tiệm ăn cũng bán món bánh nổi tiếng của Việt Nam với giá khuyến mãi chỉ 5 CAD (3,7 USD) trong tuần đầu khai trương.

Ý tưởng bán đồ ăn trên xe tải được ông chủ trẻ gốc Việt Kevin Thạch thực hiện với mong muốn mang đến cho người dân Vancouver cơ hội thưởng thức hương vị ẩm thực Việt Nam chính gốc một cách dễ dàng giữa trung tâm thành phố tấp nập.

Cha mẹ Thạch sang Canada định cư rồi mở nhà hàng Phở Thái Hòa từ những năm 1990 và từng đạt nhiều giải thưởng ẩm thực. Tuổi thơ quẩn quanh căn bếp xem mẹ nấu nướng đã nuôi dưỡng trong anh một tình yêu lớn với các món ăn Việt và sau này thôi thúc anh phải làm một điều gì đó lớn hơn.

"Tôi lớn lên với những món ăn như gỏi cuốn, nem cuốn, bánh mỳ, những món ăn tinh túy của ẩm thực Việt Nam", Thạch nói.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh từng làm việc cho một công ty nhưng không được lâu bởi Thạch không muốn dành cả phần đời còn lại trong văn phòng. Khi gia đình Thạch nêu ý định mở foodtruck, anh đã quyết định nắm lấy cơ hội này và trở thành ông chủ của NaMì.

"NaMì vừa tiếp nối sự phát triển của ẩm thực Việt Nam tại Vancouver, vừa nâng cao thương hiệu nhà hàng gia đình của chúng tôi lên một tầm hiện đại và dễ tiếp cận", Thạch giải thích.

Thạch thừa nhận tuổi đời và kinh nghiệm là những thách thức khi anh lần đầu bắt tay vào kinh doanh quán ăn di động. Tuy nhiên, món bánh mỳ của NaMì đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng địa phương với các loại nhân phong phú như gà nướng, bò nướng, thịt viên và cả đậu phụ. Món bánh mỳ sáng của tiệm gồm hai quả trứng chiên và thịt lợn quay. Ngoài ra, NaMì còn phục vụ nem rán, gỏi cuốn và cafe sữa đá.

Thạch cho hay trong thời gian tới, anh dự định mở rộng thực đơn của tiệm và khai trương foodtruck thứ hai tại Vancouver.

Các món ăn trong thực đơn của NaMì. Ảnh: NaMì  

 

Tiệm ăn di động trên xe tải NaMì. Ảnh: NaMì  

Anh Ngọc (Theo CBC, Eatnorth)