Uber chuẩn bị thử nghiệm dịch vụ 'taxi bay' tại Australia

 Mô hình mẫu taxi bay của Uber. (Ảnh: AFP)

Công ty công nghệ chia sẻ xe Uber cho biết thành phố Melbourne của Australia sẽ là một trong ba địa điểm đầu tiên được thử nghiệm dịch vụ “taxi bay.”

Dịch vụ Uber Air cũng sẽ được thử nghiệm tại hai thành phố Los Angeles và Dallas của Mỹ, với mục tiêu kết nối trung tâm thành phố với các điểm trung chuyển giao thông như sân bay, ga tàu...

Uber cho biết các chuyến bay thử sẽ bắt đầu vào năm 2020 và hoạt động thương mại có thể diễn ra từ năm 2023.

Thông tin trên được đưa ra tại Washington (Mỹ) sau khi Uber ký kết các thỏa thuận liên quan với sân bay thành phố Melbourne cùng các tập đoàn Telstra, Macquarie Capital và Scentre Group.

Giám đốc Uber phụ trách khu vực Australia, New Zealand và Bắc Á, bà Susan Anderson đánh giá động thái trên cho thấy chính phủ Australia đã có cách tiếp cận rất cởi mở đối với các dịch vụ chia sẻ và tương lai của công nghệ giao thông.

Theo bà Anderson, với các đặc điểm về địa lý và dân cư cùng nền văn hóa sáng tạo phong phú, Melbourne là một thành phố hoàn hảo để Uber thử nghiệm dịch vụ “taxi bay.”

Cục An toàn Hàng không Dân sự (CASA) của Australia cho biết cơ quan sẽ làm việc với Uber để đảm bảo dịch vụ taxi bay đủ an toàn trước khi chính thức đi vào hoạt động./.

Vi Diệu (TTXVN)