Cuộc thi kể chuyện tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chi Minh tại Hà Lan

Chủ tịch Hồ Chí Minh quan sát một cháu thiếu nhi tập đánh vần khi đến thăm lớp vỡ lòng Đình Thạch Khối ở phố Hàng Than, Hà Nội (31/12/1959). Nguồn: TTXVN

Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” dành cho đối tượng là các công dân người Việt Nam đang công tác và học tập tại Hà Lan.

Sự kiện diễn ra ngày 26/5 tại thành phố La Haye.

Trước khi bước vào cuộc thi, đại diện Đảng ủy, Đại sứ quán, Hội Việt kiều, lưu học sinh Việt Nam tại Hà Lan và đông đảo bà con đã thành kính làm lễ dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phần thi “Phong cách ứng xử của Bác” của thí sinh Trần Nguyên Hương Thảo (Đại học Amsterdam) với lời kể truyền cảm, sâu lắng, hấp dẫn gây xúc động cho người nghe, cùng phần liên hệ sát thực tiễn cuộc sống, lao động, đã gây ấn tượng với khán giả và được Ban giám khảo đánh giá cao và giành giải nhất chung cuộc.

Ban giám khảo đã trao giải nhì cho thí sinh Đào Trọng Khôi (Đại học Amsterdam) với câu chuyện "Ý chí học tập của Chủ tịch Hồ Chí Minh" và giải ba cho thí sinh Lê Thị Lan (Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan) với câu chuyện "Tinh thần tiết kiệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Hai giải khuyến khích thuộc về các thí sinh Trần Hữu Duy Minh (Nghiên cứu sinh Đại học Ultrecht) với câu chuyện "Phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư trong tư tưởng Hồ Chí Minh" và thí sinh Phan Thị Nga (Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan) với câu chuyện "Chiếc áo ấm".

Bà Ngô Thị Hòa, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan, Bí thư Đảng ủy kiêm Trưởng Ban tổ chức, nhấn mạnh với việc phát động cuộc thi “Kể chuyện về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh,” Đảng ủy mong muốn góp phần tạo những chuyển biến trong nhận thức của mỗi người Việt Nam đang sinh sống, công tác, lao động và học tập ở Hà Lan về mục đích, ý nghĩa, nội dung tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó tự đúc kết bài học cho mình, tự nguyện làm theo, nâng cao lòng yêu nước, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, hoàn thiện bản thân".

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cũng trao tặng bằng khen cho 6 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên, sinh viên./.

Bích Liên / TTXVN/Vietnam+