Đại hội Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Ucraina lần thứ II thành công tốt đẹp

Đến dự Đại hội có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Anh Tuấn; Đại tá Nguyễn Đình Phúc, Tùy viên Quốc phòng; đại diện cho các phòng ban của Đại sứ quán; lãnh đạo các Hội người Việt Nam và Bí thư các tổ chức Đảng ở các tỉnh, thành phố cùng một số nhà tài trợ; hơn 100 đại biểu CCB từ các tỉnh/thành phố Kyiv, Kharkiv, Odesa, Kherson, Mariupol, Cherkasy đại diện cho các cựu chiến binh  Việt Nam trên toàn Ucraina đã về dự Đại hội. Về phía Hội CCB Ucraina có Thiếu tướng Popovich Vladimir Vaxilevich - Chủ tịch Hội CCB Ucraina, Thiếu tướng Grinchenko Leonid Dorofeevich - nguyên cố vấn Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam cùng nhiều CCB Ucraina đã từng sang giúp Việt Nam trong thời gian chiến tranh chống Mỹ cứu nước đã đến dự.

Đại hội vui mừng được nghe thư của Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam chúc mừng Đại hội.

Sau khi báo cáo Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2019 và phương hướng, công tác, nhiệm vụ của nhiệm kỳ II (2019-2024), Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã có bài phát biểu đánh giá cao vai trò và đóng góp của Hội CCB Việt Nam tại Ucraina trong các hoạt động góp phần xây dựng cộng đồng người Việt tại Ucraina, trong việc xây dựng mối quan hệ với Hội CCB Việt Nam và thiết lập quan hệ hợp tác khăng khít với Hội CCB Ucraina, cũng như trong các hoạt động do Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina tổ chức.

Đại sứ mong muốn sau Đại hội, toàn thể các CCB Việt Nam tại Ucraina sẽ phát huy kết quả của Đại hội, phát huy tinh thần, bản chất tốt đẹp của QĐND Việt Nam và anh bộ đội cụ Hồ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, góp phần tích cực vào việc xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina ngày càng ổn định, phát triển và vững mạnh làm tiền đề cho việc củng cố mối quan hệ thuỷ chung son sắc giữa Việt Nam và Ucraina.

Thay mặt các CCB Ucraina, Thiếu tướng Popovich Vladimir Vaxilevich - Chủ tịch Hội CCB Ucraina - phát biểu chúc mừng Đại hội. Thay mặt các cựu chuyên gia, cố vấn quân sự đã sang giúp Việt Nam, Thiếu tướng Grinchenko Leonid Dorofeevich phát biểu chào mừng Đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành khóa II nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 13 người. Đại hội giao cho Ban chấp hành của Hội soạn thảo Chương trình hành động và tổ chức các hoạt động của Hội.

Đại hội kêu gọi các Hội CCB các tỉnh, thành phố và toàn thể hội viên Hội CCB Việt Nam tại Ucraina phát huy kết quả của Đại hội, tích cực hoạt động xây dựng Hội CCB Việt Nam toàn Ucraina và các Hội Cựu chiến binh các tỉnh/thành phố ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực vào việc xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina ngày càng ổn định và phát triển.

Tại Đại hội, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã tặng Bằng khen và Giấy khen cho một số tổ chức và Hội viên CCB đã có đóng góp tích cực cho Hội CCB và cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina.

Các đại biểu dự Đại hội đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc do các các nghệ sỹ cộng đồng từ các thành phố Kyiv, Odesa và Kharkiv biểu diễn chào mừng Đại hội.

Mai Anh 

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina)