Hội Cựu chiến binh tại Nga kỷ niệm ngày thống nhất đất nước

 

Hòa trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm những ngày lễ lớn, tối 30/4, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Liên bang Nga đã kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại thủ đô Moskva và cũng là dịp kỷ niệm 3 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước.

Tiếp đó, trình bày báo cáo hoạt động của hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga trong ba năm qua, Chủ tịch Lưu Công Niệm cho rằng các hội viên luôn sát cánh cùng Ban Chấp hành hội hoạt động tích cực, làm tốt công tác đối nội cũng như đối ngoại nhân dân.

Đến nay, Hội đã không ngừng lớn mạnh với hành trăm hội viên thuộc nhiều chi hội trên toàn Liên bang Nga, trở thành một tổ chức để các cựu chiến binh xa quê hương có nơi sinh hoạt, sẻ chia tâm tư nguyện vọng, động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đồng thời vun đắp tình hữu nghị với các cựu chiến binh Nga.

Bằng các hoạt động thiết thực của mình, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Nga được Trung ương Hội đánh giá cao về ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm cũng như tình cảm hướng về quê hương, thực sự trở thành một bộ phận của Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã nồng nhiệt chúc mừng các cựu chiến binh Việt Nam và Nga nhân ngày chiến thắng, chúc các đại biểu có nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Đại sứ khẳng định: “Đại sứ quán Việt Nam luôn đánh giá cao vai trò tích cực của Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các hội viên trong việc góp phần tăng cường tình đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, đồng thời cũng là nhịp cầu nối liền, thúc đẩy tình hữu nghị, gắn bó giữa các cựu chiến binh hai nước Việt Nam và Nga.''

Tiếp lời Đại sứ Ngô Đức Mạnh, Thiếu tướng Trần Minh Sơn, Tùy viên Quốc phòng tại Nga cũng đánh giá cao vai trò của Hội Cựu chiến binh trong thời gian qua và chúc cho Hội ngày càng phát triển vững mạnh.


Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam Nikolai Kolesnik trao tặng Kỷ niệm chương cho ông Ngô Quốc Thái. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN) 

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam, ông Nikolai Kolesnik đã gửi lời chúc tốt đẹp đến các cựu chiến binh, quân nhân các lực lượng vũ trang Việt Nam, những người đang công tác trong quân đội Việt Nam.

Ông Kolesnik bày tỏ niềm tự hào về những chuyên gia quân sự Liên Xô đã giúp đỡ Việt Nam đánh trả cuộc tấn công của quân xâm lược, đã huấn luyện, đào tạo các sỹ quan chỉ huy, các chiến sỹ bộ đội tên lửa cho Việt Nam, góp phần làm nên chiến thắng quan trọng mà khó khăn lắm nhân dân Việt Nam mới giành được.

Tại buổi lễ, ông Nikolai Kolesnik đã trao tặng Kỷ niệm chương của Hội Cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam cho ông Ngô Quốc Thái, Phó Bí thư đảng ủy Việt Nam tại Nga, nguyên Chính ủy Trung đoàn tên lửa 250 của Sư đoàn phòng không bảo vệ thủ đô Hà Nội thời kỳ sau năm 1972.

Ông Ngô Quốc Thái bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được nhận Kỷ niệm chương, đánh giá cao kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia Nga và chúc tình hữu nghị, đoàn kết giữa Quân đội hai nước sẽ ngày càng bền chặt trong thời gian tới./.

Hồng Quân (TTXVN)