Thủ tướng thị sát dự án tuyến metro đầu tiên của TPHCM

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi công nhân đang thi công Nhà ga Bến Thành. Ảnh VGP/Quang Hiếu 

Thủ tướng đã kiểm tra thực tế tại các công trình thi công tuyến metro số 1 như ga Bến Thành, ga Nhà hát thành phố, thị sát một đoạn đường hầm TBM…

Nói chuyện với cán bộ, công nhân tại công trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được biết TPHCM, Ban Quản lý dự án đã có quyết tâm cao trong tổ chức triển khai công việc được giao. Đến nay, khối lượng công việc hoàn thành đạt hơn 63%. Gần 2.000 công nhân đang ngày đêm làm việc trên công trường với tinh thần đến cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành tuyến metro đầu tiên.

Thủ tướng cho rằng đây là kết quả quan trọng, đặc biệt thời gian gần đây, TPHCM đã chủ động, tích cực triển khai công trình.

Thủ tướng đánh giá cao sự cố gắng của TPHCM, các cơ quan, đơn vị liên quan như tư vấn, giám sát, thi công, nhất là Ban Quản lý dự án trong việc bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn trong thi công.

Thủ tướng cho biết Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đã lấy ý kiến các cơ quan chức năng để quyết định giao việc điều chỉnh tổng dự toán cho TPHCM để chủ động triển khai dự án kịp thời nhất. Ngay sau đây, sẽ có thủ tục kịp thời để bảo đảm nguồn lực cho dự án.

Thủ tướng nêu rõ Chính phủ, TPHCM bảo đảm kinh phí được duyệt để công trình hoàn thành theo tiến độ đề ra.

Dự án tuyến metro số 1 có tổng chiều dài 19,7 km (đoạn đi ngầm dài 2,6 km; đoạn trên cao dài 17,1 km) với 14 nhà ga (3 nhà ga ngầm, 11 nhà ga trên cao). Theo kế hoạch, năm 2019 sẽ hoàn thành 80% tổng khối lượng công trình.

Một số hình ảnh chuyến thị sát tuyến metro số 1 TPHCM của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Thủ tướng nghe báo cáo tiến độ thi công khu vực nhà ga trên cao. Ảnh: VGP/Quang Hiếu 

 

 Thủ tướng thị sát khu vực nhà ga Bến Thành. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 Thủ tướng kiểm tra khu vực nhà ga Nhà hát Thành phố. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đức Tuân (baodientuchinhphu)