Khai trương trung tâm đổi mới sáng tạo Internet vạn vật tại Việt Nam

 IoT Hub sẽ là nơi hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam trong cách mạng 4.0. Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+

Sáng 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Công ty Ericsson (Thụy Điển) ra mắt Trung tâm đổi mới sáng tạo về Internet vạn vật (IoT Hub).

Được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, IoT Hub có mục tiêu chính: Hỗ trợ nền tảng sáng tạo cho hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo; là nền tảng hỗ trợ học tập và giáo dục; là nền tảng hỗ trợ nghiên cứu và phát triển (R&D) tập trung đẩy nhanh tiến độ của Việt Nam về Internet vạn vật trong cách mạng công nghiệp 4.0.
Với mục tiêu hướng đến các nhà mạng di động, doanh nghiệp, sinh viên, các nhà nghiên cứu, những doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước, IoT Hub cho phép người dùng cùng sáng tạo, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng IoT cũng như hỗ trợ các nhà nghiên cứu, start-up trong việc thương mại hoá các sản phẩm.

Trung tâm được kỳ vọng sẽ là nền tảng để đẩy nhanh việc áp dụng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam, giúp nhận diện tiềm năng kinh tế xã hội to lớn thông qua các lợi ích mang tính bền vững của việc số hoá và chuyển đổi các ngành công nghiệp.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho hay, ngay sau lễ khai trương, IoT Hub là kết quả hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy sự hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Điển trong việc xây dựng nền tảng ban đầu cho hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam, đồng thời là sự kiện có ý nghĩa quan trọng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Ông Denis Brunetti, Tổng giám đốc Ericsson tại Việt Nam tin rằng việc thiết lập IoT Hub sẽ thúc đẩy làn sóng tăng trưởng kinh tế, khuyến khích sự tham gia của hệ sinh thái hợp tác giữa Chính phủ, các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, mở rộng nền tảng kiến thức về IoT và công nghệ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…/.

Minh Hiếu / Vietnam+