Đảm bảo an toàn cho Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng 2019

Hơn 60 xe điện đã sẵn sàng phục vụ du khách về với Lễ hội Đền Hùng năm nay. Ảnh: Trung Kiên/TTXVN 

Để đảm bảo an ninh trật tự cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho đồng bào cả nước và kiều bào về dự Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 13-15/4, tức ngày 8-10/3 năm Kỷ Hợi), Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động của tội phạm và tệ nạn xã hội, đồng thời xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội.

Các phương án bảo vệ được Công an tỉnh Phú Thọ xây dựng cụ thể và chi tiết, đồng thời huy động hàng nghìn cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ.

Dựa trên cơ sở kế hoạch tổng thể của Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng công an các huyện, thành, thị cũng đã xây dựng kế hoạch chi tiết phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự.
Trung tá Vũ Đình Trụ, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Phú Thọ), cho biết trong những ngày gần đây lượng du khách về Đền Hùng bắt đầu tăng dần. Giao thông trên địa bàn vẫn thông suốt, chưa xảy ra sự việc nghiêm trọng nào.

Đơn vị tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên để kịp thời đưa ra các phương án cụ thể trong việc đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ hội năm nay. Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp với các đơn vị khác để không chỉ đảm bảo ở khu vực diễn ra lễ hội mà còn ở ở các vùng lân cận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đồng bào về dự lễ hội.

Người dân và du khách nên tìm hiểu kỹ kế hoạch phân luồng giao thông của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ với các phương án chi tiết dành cho xe đi lễ hội và không đi lễ hội.

Ý thức được nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo vệ an toàn giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng, Công an tỉnh Phú Thọ đã chủ trì phối hợp với các cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an để chủ động nắm chắc tình hình từ xa về mọi vấn đề có liên quan đến công tác an ninh.

Từ đó, đơn vị có phương án bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, nhất là tại khu vực Đền Hùng; bố trí lực lượng trinh sát ở những nơi trọng điểm, tập trung đông người để kịp thời ngăn chặn, truy bắt đối tượng cướp, cướp giật, trộm cắp, móc túi, lừa đảo, các đối tượng hoạt động tệ nạn xã hội...

Ban Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các lực lượng thực hiện tốt các phương án đảm bảo an ninh trật tự như bảo vệ Giỗ tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng; bảo vệ các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bao gồm công tác bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường dẫn vào khu vực lễ hội và trong khu vực lễ hội; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn cháy nổ cho từng điểm chốt trong khu vực lễ hội Đền Hùng như khu vực đền, chùa, bãi xe, khu trung tâm diễn ra lễ hội và các địa điểm trọng yếu khác.

Cùng với đó, Công an Phú Thọ còn phối hợp với các cơ quan chức năng như quân đội, Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế... thành lập các đội liên ngành nhằm kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh trong thời gian trước, trong và cả sau khi lễ hội diễn ra./.

Trung Kiên / TTXVN/Vietnam+