Quỹ Đồng hành Singapore viết tiếp ước mơ của sinh viên nghèo Việt

 Một bức tranh được đưa ra đấu giá tại buổi Gala gây học bổng của Quỹ Đồng hành tại Singapore tổi ngày 15//2017. (Ảnh: Mỹ Bình/Vietnam+)

Quỹ Đồng hành Singapore vừa tổ chức đêm Gala gây quỹ để trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam theo đuổi giấc mơ học tập.

Kết quả, sẽ có 32 suất học bổng, mỗi suất trị giá khoảng 4 triệu đồng (230 SGD) được trao cho các sinh viên nghèo học giỏi tại Đại học Kinh tế-Luật Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Công nghệ, Đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội trong năm 2019.

Tại Singapore, phát biểu tại đêm Gala, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương nhấn mạnh cùng với Quỹ học bổng Hoa Phong lan, Quỹ Đồng hành Singapore đã mang lại cơ hội và điểm tựa cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đây cũng là một điển hình về tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau cũng như góp phần hướng về quê hương, xây dựng đất nước.

Đại sứ Tào Thị Thanh Hương khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore luôn chia sẻ, ủng hộ và song hành cùng Quỹ Đồng hành và tin tưởng rằng nguồn động viên tích cực của quỹ sẽ tiếp tục được lan tỏa ngày một mạnh mẽ hơn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần và vật chất cho các sinh viên ở trong nước.

Đại diện Quỹ Đồng hành Singapore cho biết sau 9 kỳ hoạt động (từ năm 2014 đến nay), quỹ đã trao tổng cộng gần 200 suất học bổng, với tổng số tiền trị giá 35.000 SGD cho sinh viên.

Riêng năm 2018, quỹ đã trao được 45 suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó.

Không chỉ hỗ trợ về tài chính, quỹ còn hỗ trợ tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh cũng như các câu lạc bộ ngoại khóa cho sinh viên.

Quỹ Đồng hành Singapore đặt mục tiêu sẽ mở rộng hỗ trợ thêm một trường đại học ở Việt Nam cùng với việc duy trì đều đặn số lượng học bổng từ 30-40 suất, liên kết với các trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam để cung cấp các suất học bổng miễn phí...

Để thực hiện mục tiêu này, quỹ lên kế hoạch mở rộng mạng lưới hoạt động sang các trường đại học khác ở Singapore, bên cạnh trường Đại học Công nghệ Nanyang.

Mặt khác, quỹ cũng sẽ mở rộng quảng bá qua các mạng xã hội như Facebook hay qua trang website chính thức www.donghanh.net để nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Singapore cũng như các bạn bè quốc tế biết tới, chung tay cùng hỗ trợ.

Quỹ Đồng hành là sáng kiến của một cựu sinh viên Việt Nam tại Đại học Paris, Pháp thành lập năm 2001.

Trải qua 18 năm hoạt động, quỹ đã mở rộng tới Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) hay ngay tại Việt Nam, mỗi năm trao học bổng cho hàng trăm sinh viên đại học tại Việt Nam với số tiền trị giá hàng tỷ đồng./.

Mỹ Bình (TTXVN)