Gặp mặt các nữ Đại sứ, Đại biện, Trưởng các Tổ chức quốc tế, các Phu nhân Đại sứ nhân dịp Ngày quốc tế phụ nữ

 Đại sứ, Đại biện, Trưởng các Tổ chức quốc tế, các Phu nhân Đại sứ, nữ cán bộ ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế đang làm việc tại Hà Nội, cùng các nữ Đại sứ và lãnh đạo các đơn vị chủ chốt của Bộ Ngoại giao chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: BNG.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất và những bông hoa tươi thắm chúc mừng các nhà ngoại giao nữ và các phu nhân nhân dịp Ngày quốc tế phụ nữ.

Đây là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao phối hợp Nhóm AWCH và Nhóm điều phối về bình đẳng giới tại Hà Nội tổ chức hoạt động này nhằm tăng cường trao đổi, kết nối giữa các cán bộ nữ ngoại giao Việt Nam với bạn bè quốc tế tại Hà Nội. Hoạt động cũng nhằm thắt chặt tình đoàn kết ASEAN, tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các nước và các tổ chức quốc tế, hướng đến chuẩn bị cho việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chúc mừng tất cả các chị em nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ. Đại sứ đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện có ý nghĩa này, tạo thêm sự gắn kết, tình hữu nghị giữa các nhà ngoại giao nữ quốc tế và Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ và sức sáng tạo của người phụ nữ trong kỷ nguyên số và là dịp để bạn bè quốc tế hiểu thêm tinh hoa văn hóa, nghệ thuật tinh xảo của Việt Nam; mong Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện, các cán bộ nữ ngoại giao đoàn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng Việt Nam trong hội nhập quốc tế sâu rộng và thúc đẩy bình đẳng giới.

Nhân buổi gặp mặt, nhà Thiết kế trang sức Thu Hương và nhà thiết kế áo dài Lan Hương, những nhà thiết kế uy tín hàng đầu của Việt Nam đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế nghệ thuật dệt lụa tơ tằm và chế tác trang sức ngọc trai thủ công của Việt Nam. Qua phần trình diễn áo dài kết hợp trang sức mới nhất, hai nhà thiết kế đã góp phần quảng bá các ngành thủ công tinh xảo vừa kết hợp truyền thống vừa mang hơi thở hiện đại của Việt Nam.Trên cương vị Đồng chủ tịch Nhóm điều phối về bình đẳng giới, Bà Maria Jesus Figa Lopez-Palop Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam đặc biệt hoan nghênh sáng kiến của Bộ Ngoại giao và Nhóm AWCH tổ chức buổi gặp mặt rất thân tình giúp thặt chặt tình cảm gắn bó giữa các cán bộ nữ làm công tác đối ngoại; bày tỏ ngưỡng mộ trước nét đẹp văn hóa và tài năng của phụ nữ Việt Nam trong dệt vải, thêu, may áo dài và chế tác các sản phẩm trang sức; chia sẻ nỗ lực của Nhóm điều phối về bình đẳng giới trong hỗ trợ phụ nữ Việt Nam; cam kết tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển và bình đẳng giới trong thời gian tới.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trang trọng và thân tình, để lại ấn tượng sâu đậm về một Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc văn hóa truyền thống, đang tiếp tục hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng
và toàn diện./.

 Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

 Bà Maria Jesus Figa Lopez-Palop, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: BNG.

 

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, phu nhân Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vui vẻ trò chuyện với các khách mời. Ảnh: BNG.

 Lâm Thương