Trình diễn trang phục truyền thống Việt Nam tại Algeria

Buổi trình diễn ấn tượng của Việt Nam đã thu hút sự tán thưởng và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng Algeria và bạn bè quốc tế. Tham gia sự kiện còn có các tiết mục trình diễn trang phục truyền thống của các nước Sudan, Palestine, Algeria.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Quốc Trụ nhấn mạnh, áo dài Việt Nam luôn là biểu tượng của vẻ đẹp văn hóa, là niềm tự hào và là trang phục truyền thống không thể thiếu của mỗi người dân Việt Nam. Nếu đối với nữ, chiếc áo dài là trang phục tôn vinh vẻ kín đáo, dịu dàng làm toát lên nét duyên dáng, thanh lịch của người con gái Việt, thì áo dài nam lại là trang phục mang nét trang trọng, nghiêm cẩn tạo nên tâm hồn, cốt cách của người đàn ông đất Việt. Nhân dịp này, Đại sứ cũng trao tặng số tiền đóng góp của Đại sứ quán dành cho các hoạt động từ thiện của Hiệp hội IHCENE.

Trước đó, trong tuần lễ diễn ra Hội chợ, gian hàng Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo quan khách đến thưởng thức các món ăn truyền thống và mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

 
 
 
 

Mai Phạm Cao Thắng