Những thác nước đẹp hùng vĩ nổi tiếng xứ Nghệ

Thác 7 tầng là một trong những thác nước nổi tiếng nhất Nghệ An. Quần thể du lịch này nằm giữa Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, bao gồm 7 tầng nước lớn và hàng ngàn tầng nước nhỏ nối tiếp nhau, tạo thành khung cảnh vô cùng hùng vĩ và nên thơ. Khi đến tham quan thác 7 tầng, du khách còn được chiêm ngưỡng nhiều thân cây cổ thụ khổng lồ được bảo tồn nhiều năm trong vùng lõi vườn quốc gia Pù Hoạt. Ảnh: Mỹ Nga.

Thác Cối được hình thành bởi dòng nước từ dãy núi Trại Bưởi đổ xuống. Điểm nhấn ấn tượng của thác nước này là hố nước sâu như chiếc cối đá khổng lồ ở chân thác, đây cũng là nguồn gốc cho cái tên thác Cối. Dòng thác mang vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí với dòng nước xanh ngắt và những bậc đá chìm trong khói nước li ti mờ ảo tựa tiên cảnh. Ảnh: Sách Nguyễn.

Thác Khe Kèm được mệnh danh là "dải lụa trắng giữa đại ngàn" với cảnh sắc tuyệt đẹp của dòng nước trong vắt cùng thảm thực vật phong phú ở chân và 2 bên thác. Dưới lòng thác là những phiến đá lớn, phẳng cho phép du khách có thể nghỉ chân, nghịch nước. Thác Khe Kèm còn được các nhà nghiên cứu khoa học nhận định là thác nước nguyên sinh bậc nhất Việt Nam. Ảnh: Thành Cường.

Khi đến tham quan vùng lõi Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, ngoài thác 7 tầng, du khách còn có thể thăm thú thêm thác Quả Xẳng. Con thác này nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ ảo như một cảnh phim 3D. Bên trên đỉnh thác là dòng khe Cóng với những phiến đá lớn chen nhau đẹp mắt. Thác Quả Xẳng còn nổi tiếng với các loài cá suối sinh sống đông đúc trong những vùng nước quẩn. Ảnh: Cảnh Hùng.

Thác Sao Va là một trong những điểm đến quen thuộc nhất của huyên Quế Phong. Với địa thế thẳng đứng cắt dọc vạt rừng xanh, từ lâu thác Sao Va đã nổi tiếng bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Khi đến Sao Va, du khách còn có thể kết hợp tham quan quần thể hang động, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng và các công trình kiến trúc văn hóa vật thể gắn với lịch sử lâu đời. Ảnh: Sách Nguyễn.

 
Thác Xói Voi sở hữu 3 tầng nước cao cùng những phiến đá khổng lồ phủ đầy dương xỉ nên thơ. Đây là điểm đến yêu thích của nhiều người dân trong và ngoài huyện Tương Dương nhờ khung cảnh đẹp. Việc tìm đến tham quan Xói Voi cũng rất thuận tiện nhờ vị trí chỉ nằm cách quốc lộ 16 50m và đã có bậc tam cấp đi xuống. Ảnh: Hồ Phương.
 
Theo Báo Nghệ An