Thủ đô Hà Nội đã sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc 2019

Bảo tàng Hà Nội, nơi diễn ra Hội báo Toàn quốc 2019. (Nguồn: TTXVN) 

Ngày 14/3, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết với tư cách là đơn vị đồng chủ trì tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019, Hà Nội xác định tinh thần luôn đồng hành, gắn bó, phối hợp chặt chẽ cùng Hội Nhà báo Việt Nam để Hội Báo toàn quốc 2019 diễn ra thành công.

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo triển khai công tác thiết kế mặt bằng tại Bảo tàng Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất cho các cơ quan, đơn vị tổ chức Hội Báo toàn quốc.

Về công tác tuyên truyền cổ động trực quan, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Ban tổ chức, Ban chỉ đạo Hội Báo. Ủy ban Nhân dân thành phố cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, địa phương có liên quan trong vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phân luồng giao thông, cấp cứu y tế… Thành phố đã có công văn động viên, chỉ đạo Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo, đài của Hà Nội tham gia tích cực công tác tuyên truyền để Hội Báo có sức thu hút nhất.

Đến nay, hầu hết phần việc đã được các đơn vị tích cực thực hiện và hoàn thiện, sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc 2019.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Viêm Hoàng cho biết năm nay Hội Nhà báo thành phố Hà Nội có năm gian trưng bày với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” và hướng tới kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô.

Hội Nhà báo Hà Nội chọn chủ đề này bởi vì sau khi Hà Nội tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần hai thì vị thế của Thủ đô được nâng tầm, được bạn bè quốc tế ghi nhận như là một điểm đến an toàn, hữu nghị và thân thiện.

Đặc biệt sau 20 năm được công nhận là “Thành phố vì hòa bình,” Hà Nội đã có nhiều thay đổi về mọi mặt, xứng tầm là đầu tàu kinh tế của các tỉnh phía Bắc. Ngoài ra, Hội Nhà báo Hà Nội cũng sẽ làm nổi bật những thành tựu của Thủ đô trong gian trưng bày của mình thông qua việc trình bày theo cách riêng, có điểm nhấn độc đáo và màu sắc mới mẻ.

Tại Bảo tàng Hà Nội công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho Hội Báo toàn quốc 2019 đã sẵn sàng. Bảo tàng đã treo 500 băngrôn tuyên truyền, trang trí hoa tươi, lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng nhằm tạo nên một không gian văn hóa rực rỡ, thu hút du khách tham quan vào ban ngày và cả buổi tối.

Ông Nguyễn Tiến Đà, Giám đốc Bảo tàng Hà Nội, chia sẻ năm nay Bảo tàng có sự chuẩn bị công phu với tầm vóc lớn hơn. Bảo tàng cũng đã thiết kế một không gian nhà cổ với các món ẩm thực Hà thành như bánh cuốn Thanh trì, phở Hà Nội và không gian 36 phố phường trầm mặc, cổ kính cùng với hình ảnh ông đồ cho chữ. Bảo tàng còn tổ chức trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Hà Nội, trong đó có việc tái hiện làng tranh Kim Hoàng với các nghệ nhân vẽ lại tranh Kim Hoàng - một làng tranh cổ đã bị thất truyền...

Hội Báo toàn quốc 2019 với chủ đề “Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các bộ, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3/2019 tại Bảo tàng Hà Nội bên đường Phạm Hùng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội)./.

Nguyễn Thắng (TTXVN)