Ông Kim Jong-un muốn Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội phát triển quan hệ với Việt Nam

 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội

Chiều tối 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm tới Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội nhân dịp ông tới Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 và có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Tháp tùng ông Kim Jong-un là Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol, bà Kim Yo-jong - em gái của Chủ tịch Kim Jong-un, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong-ho... cùng nhiều quan chức cấp cao khác của Triều Tiên.

Trong cuộc gặp với các cán bộ, nhân viên sứ quán, Chủ tịch Kim Jong-un đã tìm hiểu về công việc và tình hình hoạt động của Đại sứ quán.

Ông Kim Jong-un yêu cầu Đại sứ quán trong vai trò cầu nối cần làm việc để củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác, thân thiện sâu sắc giữa hai Đảng và hai quốc gia vốn đã được Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng; nhấn mạnh cần phát triển quan hệ tốt với Việt Nam theo yêu cầu của thời đại mới, thực hiện triệt để chính sách đối ngoại của Đảng Lao động Triều Tiên.

Trong bầu không khí thân tình, ấm áp, Chủ tịch Kim cũng tìm hiểu cụ thể về cuộc sống của các nhân viên Đại sứ quán và gia đình họ, nhấn mạnh mong muốn họ sẽ tiếp tục làm tốt công việc trong thời gian tới.

Theo Hùng Cường/VOV.VN