Cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha tưng bừng đón Tết Kỷ Hợi 2019

Đại sứ Ngô Tiến Dũng 

Trong không khí đón xuân, hướng về quê hương đất nước, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Ngô Tiến Dũng nhiệt liệt chào mừng bà con và các bạn bè Tây Ban Nha đã nhiệt thành tới dự sự kiện thường niên của cộng đồng người Việt, đồng thời dành những tình cảm và những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các vị khách quý đã đến chia vui, đón Tết cố truyền Việt Nam.

Trong bài phát biểu mừng xuân, Đại sứ Ngô Tiến Dũng vui mừng thông báo tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khoá XIV ngày 23/10/2018, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được bầu làm Chủ tịch nước, trở thành nguyên thủ quốc gia và đã trực tiếp gặp gỡ đón tiếp kiều bào ở nước ngoài về quê ăn Tết trong khuôn khổ Chương trình Xuân Quê hương do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức vào dịp tiễn ông Táo về chầu trời hàng năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2018 đạt 7,08% cao nhất trong 10 năm qua, và việc lần đầu tiên Việt Nam xuất siêu 7 tỷ USD cũng là một tin rất vui đối với người Việt Nam ở trong nước và kiều bào ở nước ngoài. Đó là những nền tảng vững chắc để tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong nước và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Quan hệ Việt Nam - Tây Ban Nha năm 2018 tiếp tục được củng cố và đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động hợp tác thiết thực đã đưa kim ngạch thương mại hai chiều tiếp tục tăng trưởng vững chắc, đạt mức 3,2 tỷ đô la Mỹ. Thủ tướng hai nước đã gặp mặt bên lề Hội nghị thượng đỉnh Á – Âu lần thứ 12 tại Brúc-xen, Bỉ thảo luận các biện pháp thúc đẩy tăng cường hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực, hướng tới rà soát các nội dung Hiệp định Quan hệ đối tác chiến lược hướng tới tương lai ký năm 2009 và chuẩn bị kỷ niệm 10 năm trong năm 2019 này.

Nhân dịp Tết cổ truyền năm nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng tổ chức trao giấy khen của Đại sứ cho các cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác cộng đồng và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Tây Ban Nha. Đại sứ quán cũng tổ chức lễ trao giải thưởng thông tin đối ngoại cho các tập thể và cá nhân người Tây Ban Nha đoạt giải. Ngoài ra, Đại sứ quán cũng kết hợp với Nhà xuất bản Amok Ediciones Tây Ban Nha giới thiệu với các gia đình Việt Nam và Tây Ban Nha phiên bản tiếng Tây Ban Nha của tập truyện tranh Long Thần Tướng vốn thu hút được nhiều sự quan tâm của độc giả tại Tây Ban Nha trong năm 2018, là một trong 10 cuốn truyện tranh ăn khách nhất tại Tây Ban Nha năm qua.      

Các cá nhân nhận giấy khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha


Nâng ly chúc mừng năm mới 

Đại sứ Ngô Tiến Dũng cũng nhắn nhủ bà con người Việt cần tiếp tục phát huy tình thương yêu, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nỗ lực hơn nữa trong việc duy trì bản sắc văn hóa Việt Nam trong cuộc sống, sinh hoạt, đồng thời mong bà con tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Đại sứ quán xây dựng một cộng đồng vững mạnh, hòa nhập tốt với sở tại và luôn hướng về quê hương, đất nước./.

Hồng Trà