Người Việt tại Đức đón Xuân Kỷ Hợi 2019

Hơn 1.000 đại biểu đại diện cho chính quyền nước sở tại, Tổng Lãnh sự quán các nước ASIAN như Malaysia, Philippines, Indonesia, các doanh nghiệp, hội đoàn; cộng đồng người Việt Nam, sinh viên, lưu học sinh tại khu vực Franfurt, CHLB Đức đã tới dự, cùng nhau đón năm mới theo truyền thống và phong tục Việt Nam.

Tổng lãnh sự Phạm Trường Giang 

Phát biểu khai mạc, Tổng Lãnh sự Phạm Trường Giang đã gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tất cả kiều bào và các vị khách quý. Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự đã điểm lại những thành tựu ấn tượng về chính trị, kinh tế lẫn đối ngoại mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời, Tổng Lãnh sự nhấn mạnh mối quan hệ Việt - Đức tiếp tục có những bước tiến mới đáng ghi nhận thông qua các chuyến thăm cấp cao, hợp tác giữa các địa phương và giao lưu nhân dân ngày càng được đẩy mạnh, tin tưởng trên nền tảng của những thành quả đã đạt được, quan hệ và hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tổng Lãnh sự cũng đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng kiều bào, sinh viên Việt Nam tại 6 bang phía Tây Nam nước Đức do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, CHLB Đức phụ trách luôn đoàn kết, gắn bó hướng về Tổ quốc, tạo hình ảnh tốt đẹp về người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Đông đảo những người tham dự chương trình có mặt kín khán phòng nhà hát Saalbau đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trình diễn. Các bài hát mừng Xuân, các tiết mục trình diễn múa, hài kịch Táo Quân... đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho người xem, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi vào thời điểm ngày Tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần./.

 

 

Mai An/ tapchihuongviet.eu