Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tiếp Hội người Việt Nam tại Séc

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường tiếp Hội người Việt Nam tại Séc 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường bày tỏ vui mừng được đón tiếp bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về nước đón Xuân mới, tham dự chương trình Xuân Quê hương do Ủy ban tổ chức, trong đó có cộng đồng người Việt tại Séc.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chấp hành Hội trong trong suốt 17 năm qua đã đoàn kết cộng đồng, giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong ổn định cuộc sống, làm ăn kinh doanh và có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương, đất nước cũng như sự hội nhập sâu vào nước sở tại... Đặc biệt, Thứ trưởng đánh giá cao đóng góp của Đoàn đại biểu của Hội người Việt Nam tại Séc lần này về tham dự Xuân Quê hương, dẫn đầu là Tiến sỹ Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội đã tới thăm Trung tâm bảo trợ Hường Hà Nguyệt, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên tặng quà cùng số tiền 50.000.000 đồng nhằm hỗ trợ bà con tại đây.

Thứ trưởng nhấn mạnh bên cạnh việc củng cố các hội đoàn người Việt Nam tại Séc, Hội cần nỗ lực hơn nữa trong việc thúc đẩy Nghị viện Châu Âu thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) trong nhiệm kỳ này. Hiệp định mang ý nghĩa quan trọng trong thời kỳ hội nhập kinh tế sâu rộng, góp phần mở rộng thị trường hàng hóa của Việt Nam ra các nước.

Thứ trưởng khẳng định vai trò của Hội rất quan trọng đối với cộng đồng người Việt Nam tại Séc, ông hi vọng Ban chấp hành Hội sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, tăng cường đoàn kết cộng đồng, hướng về quê hương đất nước, phát huy vai trò cầu nối để phát triển quan hệ giữa hai nước Việt – Séc.

Thứ trưởng cũng khẳng định, Ủy ban sẽ tích cực tạo điều kiện hỗ trợ hoạt động của Hội, lắng nghe và giải quyết nguyện vọng chính đáng của bà con kiều bào và mong muốn bà con tiếp tục hội nhập tốt hơn vào xã hội Séc.

 Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường (bên phải) và ông Nguyễn Duy Nhiên- Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc

Thay mặt Hội người Việt Nam tại Séc, Tiến sỹ Nguyễn Duy Nhiên - Chủ tịch Hội -  bày tỏ niềm vinh dự khi Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường đã dành thời gian tiếp Đoàn.

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Duy Nhiên đã báo cáo với Thứ trưởng về tình hình của Hội và cộng đồng người Việt tại Séc thời gian qua và những hoạt động sắp tới. Ông Nhiên cho biết, Hội người Việt Nam tại Séc ngày càng lớn mạnh với 101 ủy viên, trong đó có 10 Hội cấp tỉnh, 50 chi hội cấp huyện và 30 tổ chức thành viên như Hội Phụ nữ, Hội Phật tử, Hội Văn hóa nghệ thuật, Hội Sinh viên thanh niên, Hội Cựu chiến binh... đều tập trung dưới sự lãnh đạo của Hội người Việt Nam tại Séc. Thành công của Hội là việc cộng đồng người Việt Nam được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 tại CH Séc vào ngày 3/7/2013 và việc thành lập Liên hiệp các hội người Việt Nam tại châu Âu mà Hội Người Việt Nam tại CH Séc là nòng cốt.

Tại buổi gặp, ông Nhiên cùng với các thành viên của Ban Chấp hành Hội mong muốn, trong thời gian tới, Ủy ban sẽ hỗ trợ Hội tổ chức một số hoạt động nổi bật trong năm 2019 như Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và Đại hội người Việt Nam tại Séc lần thứ 6; kiến nghị một số các hình thức khen thưởng cho những tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Thay mặt Ban Chấp hành của Hội, ông Nhiên hứa với Thứ trưởng sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Hội là cầu nối đoàn kết bà con. Ông cũng mong muốn Hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban ngành trong nước, đặc biệt là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, để tiếp tục xây dựng cộng đồng người Việt tại Séc ngày càng vững mạnh, có nhiều đóng góp thiết thực cho quê hương.

Nhân dịp năm mới 2019, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường gửi lời chúc mừng năm mới nồng ấm nhất đến bà con cộng đồng người Việt Nam tại Séc. Thứ trưởng bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng đối với tinh thần đoàn kết, gắn bó và ý chí phấn đấu của kiều bào ta ở nước ngoài, đồng thời kêu gọi bà con tích cực hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường ân cần thăm hỏi tình hình bà con kiều bào 

 

 Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường với đại diện Hội người Việt Nam tại Séc

Hạ Băng