Nữ CĐV tiếp sức gần 100 kg đồ ăn cho tuyển Việt Nam trước trận tứ kết

Một phần trong số thực phẩm mà chị Thúy chuyển sang UAE cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Giữa rừng cổ động viên áo đỏ cổ vũ đội tuyển Việt Nam tại những trận đấu của Asian Cup 2019 ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) luôn có hai người phụ nữ thấp nhỏ, đậm người, nhưng hò hét rất sung. Đó là chị Bùi Hạnh và Vũ Thúy, những người được cộng đồng người Việt ở UAE xem như "chị cả" của lực lượng cổ động viên.

Chị Hạnh, quê ở Hải Phòng - cho hay chị một mình lặn lội sang UAE từ đầu giải và không bỏ sót trận nào của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Người phụ nữ hơn 50 tuổi xem đây là chuyện đương nhiên, giống như bao lần chị đi theo đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu lớn nhỏ gần 20 năm qua, từ thời của các ngôi sao như Huỳnh Đức, Hồng Sơn rồi Công Vinh.

Làm nghề kinh doanh bao bì, công việc của chị Hạnh rất bận rộn trong khi hai con đang tuổi ăn tuổi học. Tuy nhiên, hiểu được tâm lý của vợ, chồng chị, một người đàn ông ngoại quốc và không đam mê bóng đá, đã chấp thuận trở thành "hậu phương" để chị "chinh chiến" theo những trận cầu.

"Biết làm sao được khi tôi đã trót đam mê bóng đá và dành tình yêu mãnh liệt cho đội tuyển", chị Hạnh cười. "Rất may tôi được chồng con và gia đình ủng hộ".

Tại UAE, tình yêu bóng đá kết nối chị Hạnh với chị Thúy trở nên thân thiết. Họ thuê chỗ ở tại các khách sạn mà đội tuyển nghỉ lại và suốt 3 tuần qua xuôi ngược từ Abu Dhabi đến Al Ain rồi Dubai để "tiếp lửa".

Khi Việt Nam gặp Yemen ở trận cuối vòng bảng hôm 16/1, chị Hạnh đã mua sẵn vé máy bay khứ hồi về nước. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 của đội bóng áo đỏ cùng thành tích lọt vào vòng 1/8 đã níu chân nữ cổ động viên ở lại.

"Chồng tôi cho vợ 5 tiếng để suy nghĩ xem nên ở lại hay về", chị Hạnh kể. "Tôi quyết định bỏ luôn vé máy bay trị giá tới hơn 1.000 USD và tiếp tục ở lại UAE. Chồng tôi không cản vợ bởi biết nếu có về nhà, thì tôi sẽ đứng ngồi không yên".

Chị Thúy trong bức ảnh đại diện chúc Việt Nam chiến thắng trên Facebook. Ảnh: Nhân vật cung cấp 

Chị Hạnh còn tuyên bố thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển sau trận thắng Yemen và 100 triệu cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên là Quang Hải.

Trong khi chị Hạnh trầm tính hơn thì chị Thúy luôn giữ vai trò "quản ca" không biết mệt mỏi cho các cổ động viên, nhờ kinh nghiệm nhiều năm làm phó chủ tịch Hội Cổ Động viên CLB Than Quảng Ninh.

Người phụ nữ đã có chồng và hai con học trung học, đồng thời làm kinh doanh, nhưng cũng gác lại một bên để bay sang UAE từ trận đấu vòng bảng thứ hai, sau khi bỏ lỡ trận đầu tiên vì có việc đột xuất. Chị cho hay giá vé xem các trận vòng bảng tương đương 500 nghìn đồng nhưng đến trận tứ kết tối nay, mức giá đã tăng gấp đôi.

Lần đầu sang UAE, chị mang theo 100 kg bánh chưng, giò chả, ruốc, tặng cho các cầu thủ khiến họ rất cảm động và thích thú. Trước trận gặp Jordan hôm 20/1, chị đã chuyển thêm 1 tạ thực phẩm sang.

Tuy nhiên, đến hôm 21/1, nghe tin các tuyển thủ vẫn còn thòm thèm một số đồ ăn Việt Nam, hai nữ cổ động viên quyết định cất công bay về lần nữa. Chuyến trở về chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy hai ngày khi tối qua, họ lại cùng nhau lên đường để kịp có mặt tại trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản vào 20h tối nay.

"Lần này chúng tôi mang theo 80 kg cam canh, cá thu héo, giấm tỏi. Đồ ăn đã chế biến sẵn, hút chân không nhưng các cầu thủ chỉ được ăn sau khi trận đấu kết thúc, trước đó, họ phải tuân thủ chế độ ăn của bác sĩ", chị Thúy kể.

Khi được hỏi về kết quả trận tứ kết, hai nữ cổ động viên tươi cười, bất chấp chuyến bay dài mệt mỏi sang UAE. Theo chị Hạnh, hai cầu thủ chị ngưỡng mộ nhất đội tuyển Nhật bản là Maya Yoshida, đội trưởng, hậu vệ của CLB Southampton, và Yoshinori Muto, tiền đạo của CLB Newcastle United.

"Tôi chúc đội tuyển Việt Nam vững tin, cống hiến hết mình. Dù thắng hay thua tôi vẫn luôn ủng hộ và yêu quý các cầu thủ", chị nói.

Chị Thúy vẽ ra một viễn cảnh mà hầu như các fan đều mong muốn: tuyển Việt Nam cầm cự qua thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ để thắng Nhật Bản trên loạt sút luân lưu như kịch bản ở trận gặp Jordan.

"Tôi sẽ ở lại đến khi nào đội tuyển còn ở đây", chị Thúy hồ hởi. "Có thể là đến trận chung kết 27 Tết mới về".

Anh Ngọc (vnxpress)