Bất chấp biểu tình Áo vàng, du khách vẫn nườm nượp đến Pháp năm 2018

Tháp Eiffel tại thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo số liệu Bộ Ngoại giao Pháp công bố ngày 17/1, năm ngoái, nước này đã đón tiếp khoảng 90 triệu lượt du khách, cao hơn 1 triệu lượt người so với năm trước đó.

Với số lượng du khách đạt mức cao kỷ lục trong năm 2018, Pháp vẫn có thể tiếp tục là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Bộ Ngoại giao Pháp nhận định hoạt động của các công ty lữ hành sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019 cho dù biểu tình vẫn tiếp diễn.

Các cuộc biểu tình do phe "Áo vàng" phát động tại Pháp bắt đầu từ ngày 17/11 nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế nhiên liệu, sau đó đã bùng lên thành một làn sóng phản đối lịch trình kinh tế của Tổng thống nước này Emmanuel Macron.

Dù ban đầu giữ quan điểm cứng rắn trước những yêu sách của phe "Áo vàng," nhưng tới giữa tháng 12, Chính phủ Pháp đã tuyên bố hủy kế hoạch tăng thuế nhiên liệu và cam kết nâng lương tối thiểu cũng như giảm thuế với những người về hưu, song nhiều người biểu tình cho rằng chính phủ cần có những thay đổi sâu rộng hơn trong chính trị và kinh tế, vốn được nhìn nhận là mang lại lợi ích cho người giàu.

Trong suốt nhiều tuần, các cửa hàng, cửa hiệu ở thủ đô Paris - vốn được mệnh danh là "kinh đô ánh sáng", là điểm đến hàng đầu của các du khách đã phải đóng cửa.

Tính từ tháng 11 đến nay, cảnh sát đã bắt giữ hơn 5.300 người biểu tình quá khích./.

Ngọc Hà (TTXVN)