Nhật Bản: FC Tokai vô địch Giải bóng đá Việt Nam tại khu vực Kanto

Đội FC Tokai đoạt cúp vô địch Giải bóng đá người Việt Nam tại khu vực Kanto - Nhật Bản.  

Đây là giải đấu thường niên và cũng là một trong các sự kiện cuối cùng thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018).

Khai mạc từ ngày 25/11 với 32 đội bóng tham dự, trải qua gần một tháng tranh tài, giải đấu đã đi tới vòng chung kết. Dưới tiết trời lạnh giá của mùa Đông Nhật Bản, đôi lúc còn có mưa và nhiệt độ xuống dưới 8 độ C, tuy nhiên không khí trên sân vận động REDSLAND, tỉnh Saitama vẫn rất "nóng."

16 đội bóng lọt vào vòng chung kết đã thi đấu liên tục để chọn ra nhà vô địch. Các đội đã cống hiến nhiều pha bóng đẹp mắt cho người hâm mộ. 

Hình ảnh những khán giả tới xem trận đấu với lá quốc kỳ và dải băng rôn đỏ in dòng chữ “Việt Nam vô địch” đã gợi lại không khí bóng đá sôi sục tại Việt Nam trong suốt năm 2018, khi đội U23 Việt Nam vào tới chung kết giải U23 châu Á, đội Olympic Việt Nam vào bán kết Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) và đội tuyển Việt Nam vừa vô địch giải bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki cup) hôm 15/12 vừa qua.

Sau 15 trận đấu của vòng chung kết, giải đấu đã tìm ra nhà vô địch khu vực Kanto là FC Tokai, á quân của giải thuộc về FC Thanh Hóa, hai đội đồng giải ba là FC 37 Kanto và FC Nghệ Tĩnh.

Thay mặt ban tổ chức, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam đã trao cúp vô địch cho FC Tokai, cùng phần thưởng trị giá 300.000 yen (khoảng 60 triệu đồng). Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cho đội á quân, đội giành giải 3, đội đạt giải phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất giải và thủ môn xuất sắc nhất.

Giải bóng đá cho người Việt Nam tại Nhật Bản khu vực Kanto do Hiệp hội bóng đá người Việt Nam tại Nhật Bản (FAVIJA) tổ chức. Đây là lần thứ 3 giải đấu được diễn ra. Giải cũng nằm trong hệ thống giải bóng đá người Việt Nam trên toàn Nhật Bản đã tổ chức tới lần thứ 8.

Bóng đá, môn thể thao được người Việt Nam đặc biệt hâm mộ đang trở thành sợi dây gắn kết những người Việt xa quê hương, để họ rèn luyện sức khoẻ cùng xây dựng tổ quốc và quan hệ hữu nghị Việt-Nhật ngày càng tốt đẹp./.

THÀNH HỮU (TTXVN/VIETNAM+)