Ngày hội đậm sắc quê hương của sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc

 Các khách mời, Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các sinh viên tham gia sự kiện. Ảnh: D.L

Tiếp nối sự thành công của sự kiện năm 2017, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) phối hợp cùng trường Đại học Soongsil, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cùng sự tài trợ của Công ty Hanshin E&C, đã tổ chức Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14 vào ngày Chủ nhật (28/10). Đây là sự kiện thường niên, có quy mô lớn trong cộng đồng các du học sinh Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc, mang trong mình sứ mệnh kết nối cộng đồng, lan tỏa sức trẻ và tăng cường cầu nối giao lưu giữa các thế hệ du học sinh tại đây.

Đáng chú ý hơn, Ngày Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14 năm nay còn đặc biệt hướng tới kỷ niệm 26 năm thiết lập quan hệ song phương Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992- 22/12/2018) – 26 năm của những bước tiến rực rỡ trong mối quan hệ ngoại giao Việt – Hàn và 11 năm thành lập VSAK (25/08/2007 – 25/08/2018).

Ngay từ 9h sáng, cổng trường Đại học Soongsil đã tràn ngập không khí ngày hội cùng với sự có mặt của hơn 1000 sinh viên đến từ 43 chi hội trên toàn Hàn Quốc. Đúng 10h00, chương trình được chính thức bắt đầu bằng tiết mục mở màn đặc sắc đến từ Chi hội Gachon mang tên “Giai điệu Tổ quốc” với chủ đề ca ngợi đất nước con người Việt Nam với tinh thần tự lực tự cường, lòng yêu nước sâu thẳm, lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Những giai điệu tổ quốc ngọt ngào từ trong câu hát ru của mẹ hay những câu hát giao duyên đôi lứa đầy da diết hay ...đã đem đến cho khán giả rất nhiều trải nghiệm và cảm xúc thật đặc biệt sâu lắng.

Tại lễ khai mạc, anh Vũ Đức Lượng - Ủy viên BCH Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Chủ tịch VSAK khẳng định, Ngày hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 14 là chương trình lớn được tổ chức thường niên, mang đậm dấu ấn và bản sắc sinh viên trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết. Đây được ví như là một sân chơi bổ ích dành cho tất cả các bạn sinh viên sau quãng thời gian học tập căng thẳng, là sự kiện mang giá trị tinh thần vô cùng to lớn, góp phần khơi gợi lại giá trị nguồn cội quê hương trong lòng mỗi bạn sinh viên Việt Nam học tập và sinh sống trên đất nước Hàn Quốc.

 Chủ tịch VSAK Vũ Đức Lượng trao phần thưởng cho sinh viên xuất sắc tham gia Ngày hội. Ảnh: D.L

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã ghi nhận được sự lớn mạnh của VSAK qua từng thời kỳ và sự kiện đồng thời cũng đánh giá cao những nỗ lực mà Hội đã đạt được. Đại sứ cho rằng, những sự kiện trong cuộc đời du học sinh sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ và đáng trân trọng, chính vì thế ngài Đại sứ rất khuyến khích các bạn sinh viên sẽ tiếp tục tham gia đóng góp hơn nữa cho các hoạt động cộng đồng.

Bên cạnh chương trình khai mạc diễn ra vào khung giờ buổi sáng chương trình “Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 14” còn diễn ra rất nhiều hoạt động đa dạng khác, như: khu vực ngoài trời với các trò chơi dân gian truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc như đá gà, cướp cờ, nhảy bao bố...

Chương trình năm nay còn có một điểm nhấn vô cùng đặc biệt, đó chính là lần đầu tiên, cuộc thi “Master Chef” được tổ chức, thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn sinh viên yêu thích và đam mê nấu ăn.

Rất nhiều món ăn ngon đậm đà hương vị truyền thống quê nhà đã được chế biến khéo léo dưới bàn tay của các bạn sinh viên Việt Nam xa quê, mặc cho sự hạn chế trong việc mua nguyên liệu tại Hàn. Cuộc sống tấp nập nơi đô thị xa xứ đôi lúc khiến con người ta cảm thấy nhớ quê hương da diết và những món ăn Việt chẳng biết từ bao giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ký ức của người con xa quê khi nhắc đến hai chữ “quê nhà” .

Chính vì thế, cuộc thi nấu ăn đã ra đời nhằm khơi gợi lại những kỉ niệm và những cảm xúc về những món ăn đậm đà hương vị quê nhà. Tất cả những mảnh ghép này đã tạo nên một bức tranh “Ngày hội sinh viên lần thứ 14” tràn đầy bản sắc sinh viên và căng tràn sức trẻ của thanh niên Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn trong ngày hội, sinh viên Nguyễn Trọng Đăng Trình – Chi hội trưởng Chi hội Soongsil (đơn vị chủ nhà) cho biết: “Năm nay, Ban Tổ chức đã rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị với hy vọng đem đến một món ăn tinh thần vô cùng bổ ích cho cộng đồng sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

Ngày hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trải qua 14 lần tổ chức, thật sự là cầu nối giao lưu vô cùng ý nghĩa dành cho những du học sinh như chúng tôi sau những giờ học tập nghiên cứu căng thẳng. Hy vọng, trong thời gian sắp tới Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức thêm những chương trình ý nghĩa hơn nữa dành cho cộng đồng”.

Chương trình Ngày hội Sinh viên Việt Nam lần thứ 14 đã khép lại thành công. Chính thức chuẩn bị cho chương trình từ tháng 8/2018, bằng sự nỗ lực hết mình, Ban tổ chức đã đem đến cho các bạn sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc một “món ăn tinh thần” vô cùng đặc biệt về cả quy mô và cách thức tổ chức.

D.L (từ Hàn Quốc)