Nhà hát thiết kế một kiểu, dân nhìn thành hình khác ở Singapore

Nhà hát Esplanade gồm hai tòa nhà lớn, là trung tâm biểu diễn nghệ thuật nằm bên vịnh Marina nổi tiếng của Singapore. Khuôn viên có diện tích rộng 6 ha.  

Nơi này là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất đảo quốc sư tử với tổ hợp nhà hát, phòng hòa nhạc, thư viện nghệ thuật, sân khấu, khu biểu diễn thời trang, nhà hàng...  

 Công trình được khánh thành vào năm 2002, với tổng kinh phí xây dựng lên đến gần 440 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng). Kể từ lúc đó, nơi đây trở thành một trong những niềm tự hào của người dân Singapore. 

Kiến trúc nhà hát được mô phỏng theo hình đầu hai chiếc micro với mái nhôm bằng thép. Tuy nhiên, khi xây xong, người dân thấy hai tòa nhà giống hình vỏ trái sầu riêng nhiều hơn. Do vậy, công trình còn có tên gọi khác là Nhà hát Trái sầu riêng. 

Nhà hát trung tâm của Esplanade có sức chứa 2.000 chỗ, có sân khấu lớn nhất Singapore. Phòng hòa nhạc có sức chứa 1.600 chỗ ngồi.  

 Muốn xem các chương trình biểu diễn, du khách có thể mua vé trực tuyến hoặc thông qua các đại lý. Phòng bán vé mở cửa từ 12h đến 20h30, bao gồm cả ngày chủ nhật và ngày lễ. Với các chương trình bắt đầu trước 12h, phòng bán vé sẽ mở trước 1 tiếng. Nếu là các chương trình sau 20h30, phòng vé sẽ mở trước 30 phút. 

 Bạn có thể tới đây bằng xe riêng, bus, tàu điện ngầm và taxi. Gần nhà hát có bãi để xe. Giá vé gửi xe từ 6h đến 18h là 1,6 USD (37.000 đồng) mỗi tiếng. Từ 18h đến 22h, giá vé gửi xe là 4,7 USD (110.000 đồng) mỗi tiếng. Giá gửi xe từ 22h đến 6h hôm sau là 1,6 USD mỗi tiếng. 

Du khách nên ghé thăm phần mái cao nhất của tòa nhà, không mất phí. Đứng ở đó, bạn sẽ được nhìn toàn cảnh thành phố về đêm lung linh dưới ánh đèn.  

Ngoài ra, bạn nên ghé thăm khu sân khấu ngoài trời nằm đối diện công viên sư tử biển. Du khách cũng có thể nhìn thấy khu trung tâm tài chính của Singapore khi đứng ở cụm nhà hát Esplanade.  

(Vnexpress)