Hàn-Triều lần đầu tổ chức kỷ niệm hội nghị thượng đỉnh 2007

Một màn hình lớn của truyền thông Hàn Quốc ở thủ đô Seoul phát hình ảnh cái bắt tay hữu nghị, thể hiện niềm tin và hy vọng vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3. (Nguồn: YONHAP/TTXVN) 

Phái đoàn Hàn Quốc khoảng 150 người do Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon và lãnh đạo đảng Dân chủ Lee Hae-chan dẫn đầu sẽ thăm Bình Nhưỡng 3 ngày.

Phái đoàn này sẽ tham gia các sự kiện kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi năm 2007 tại Bình Nhưỡng giữa Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Đây là lần đầu tiên Hàn-Triều tổ chức lễ kỷ niệm chung kể từ khi ra Tuyên bố ngày 4/10, vốn kêu gọi hai miền Triều Tiên hợp tác xây dựng lòng tin lẫn nhau, giảm căng thẳng và thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Một quan chức của bộ trên cho biết trong chuyến thăm 3 ngày nói trên, đoàn đại biểu trong đó có những người từ các lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa, sẽ tham quan các cơ sở lớn ở Triều Tiên và tham gia các buổi biểu diễn.

Bên lề sự kiện này, hai miền Triều Tiên dự kiến sẽ tổ chức đàm phán cấp chính phủ để thảo luận các biện pháp tiếp theo về thỏa thuận mà các nhà lãnh đạo hai bên đã đạt được trong hội nghị thượng đỉnh tháng 9 vừa qua ở Bình Nhưỡng./.

(Vietnam+)