Thắp lên ngọn lửa đam mê nghệ thuật cải lương

 Ban Tổ chức trao tặng các giải thưởng tại Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018. Ảnh: TTXVN

Khán giả yêu thích cải lương đã được thưởng thức nhiều vở diễn đặc sắc, được Hội đồng nghệ thuật đánh giá đạt chất lượng cao, mang tính chuyên nghiệp từ đề tài, kịch bản, đạo diễn sân khấu, diễn xuất của các nghệ sỹ cho đến âm nhạc, phục trang…

Trong đêm bế mạc, các nghệ sỹ cải lương tài danh như Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Kim Tử Long… đã hội tụ về mảnh đất Long An, trình diễn nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc như một lời tri ân gửi đến khán giả yêu cải lương.

Các tác phẩm "Dạ cổ hoài lang", "Tân cổ giao duyên quê hương ba miền", "Tặng cho đời chiếc nón bài thơ"… đã gửi đi thông điệp nghệ thuật về tình yêu nghề, yêu người và thắp lên ngọn lửa đam mê cháy bỏng với nghệ thuật truyền thống dân tộc của các nghệ sỹ.

Theo đánh giá của NSƯT Lê Chức, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật liên hoan, Liên hoan Cải lương năm nay có sự đa dạng về đề tài, nội dung, tuy nhiên vẫn chưa xuất hiện những gương mặt đạo diễn trẻ xuất sắc. Những vở mới dự liên hoan chưa nhiều, trong khi đó, những vở diễn cũ được phục dựng lại vẫn còn chiếm số lượng lớn các vở tham dự liên hoan.

Ban Tổ chức đã trao 6 Huy chương Vàng cho các vở diễn gồm: “Chiếc áo thiên nga” của Đoàn Cải lương Việt Nam, “Kiếp tằm” của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh, “Tổ quốc cuối con đường” của Nhà hát Thế giới trẻ, “Hiu hiu gió bấc” của Nhà hát Trần Hữu Trang, “Cuộc đời của mẹ” của Đoàn Cải lương Long An, “Bão táp một vương triều” của Đoàn Nghệ thuật Đồng Nai.

Bảy Huy chương Bạc được trao cho các vở: Phù Sa đỏ (Đoàn Văn công Quân khu 9), Cánh buồm ngược gió(Nhà hát Tây Đô), Hồn của đá (Công ty TNHH Nguyễn Vĩnh Lộc), Nỗi niềm sau cuộc chiến (Hội Sân khấu Việt Nam - Chi hội Nghệ sĩ sân khấu tỉnh Cà Mau), Những tấm lòng vàng (Nhà hát Cải lương Hà Nội), Bão dậy trời Long Hưng (Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang), Người đồng bằng (Đoàn văn công Đồng Tháp).

Ban Tổ chức cũng trao 49 Huy chương Vàng và 66 Huy chương Bạc cho các cá nhân.

Giải Tác giả xuất sắc nhất thuộc về soạn giả Hoàng Song Việt và NSƯT Triệu Trung Kiên; Đạo diễn xuất sắc nhất là NSND Hoàng Quỳnh Mai; Nhạc sỹ xuất sắc nhất là nhạc sỹ Minh Tâm; Họa sỹ xuất sắc là hoạ sỹ Hồng Vân.

Theo baodientuchinhphu.vn