Tiết lộ với chị em 6 công dụng làm đẹp từ bã đậu nành

 

Bã đậu nành là phần không hòa tan của hạt đậu nành với nước trong quá trình sản xuất và chế biến sữa đậu nành hoặc đậu phụ; thường có màu trắng sữa hoặc vàng nhạt, rất mịn.

Chị em đừng vội bỏ đi phần bã sau khi làm sữa đậu nành bởi trong bã đậu nành chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, kali, tinh bột, canxi.

Hãy tham khảo ngay sau đây 6 bí quyết làm đẹp cực hiệu quả từ bã đậu nành trong việc dưỡng da, làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Dùng làm sữa rửa mặt

Sử dụng bã đậu nành để rửa mặt hàng ngày giúp cấp ẩm, làm săn và dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bạn chỉ cần lấy bã đậu nành đắp đều lên mặt và để trong 30 phút, kết hợp với massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước. Nếu bã đã khô có thể vẩy ít nước lên mặt cho lớp mặt nạ mềm ra rồi mới rửa sạch để da không bị trầy xước.

Mách nhỏ với chị em sở hữu làn da nhạy cảm không thể dùng sữa rửa mặt thông thường, có thể dùng bã đậu nành để rửa mặt hàng ngày mà không phải lo lắng về làn da mỏng manh của mình bị khô hoặc kích ứng.

Giảm béo hiệu quả

Bã đậu nành chứa nhiều chất xơ nhưng lại tạo ra ít năng lượng nên sử dụng thường xuyên những món ăn làm từ bã đậu nành sẽ giúp người béo giảm bớt lượng calories dư thừa. Những người muốn giảm cân nên tìm đến loại thực phẩm chứa thành phần này.

Mặt nạ cho da nhờn

Đối với chị em có làn da nhờn, hãy trộn bã đậu nành với một ít sữa chua thành hỗn hợp sệt. Đắp mặt nạ hỗn hợp này lên da mặt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ từ bã đậu nành và sữa chua giúp da không còn bóng nhờn, mịn màng.

Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng công thức mặt nạ từ bã đậu nành khi da sạch và không bị trầy sướt hay bị mụn. Nếu bị mụn, cần giữ da thoáng sạch, tránh sử dụng mỹ phẩm hoặc đắp mặt nạ.

Giúp da trắng, sạch mụn

Bạn có bã đậu nành với một ít mật ong thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt sẽ giúp da sạch mụn, trắng sáng và mềm mượt hơn. Sau đó, massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết và rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện công thức này 2-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Làm dày tóc mỏng

Với những chị em hàng ngày vẫn phải khổ sở với mái tóc mỏng manh và thiếu sức sống của mình thì bã đậu nành chính là “cứu tinh” vô cùng tuyệt vời.

Bạn cần sử dụng bã đậu nành thoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 5 -10 phút rồi gội lại với nước sạch.

Thường xuyên áp dụng phương pháp này để gội đầu không những kích thích tóc mọc hiệu quả mà còn giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Tẩy tế bào chết hiệu quả

Bạn cần rửa sạch mặt, dùng phần bã đậu nành còn hơi ấm thoa đều lên da rồi massage nhẹ nhàng và giữ trong 10 phút. Bã đậu nành sẽ giúp loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn hiệu quả mà không làm tổn thương da, đồng thời dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Tiết lộ với chị em 6 công dụng làm đẹp từ bã đậu nành - Ảnh 7Bã đậu nành giúp tẩy da chết và dưỡng ẩm cho da- Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng với 6 công dụng làm đẹp từ bã đậu nành kể trên, chị em sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn và mái tóc bóng mượt hoàn hảo.

(ST)