3 loại trái cây giúp làm trắng da tự nhiên

 

Tận dụng nguồn Vitamin và những vi chất quý giá có trong trái cây để làm đẹp là bí quyết được nhiều người áp dụng. Vì cách thức đơn giản dễ kiếm an toàn, không có tác dụng phụ không gây kích ứng da hoàn toàn tự nhiên tốt cho sức khỏe lại giúp làn da cải thiện một cách hiệu quả.

Nếu bạn là người quan tâm tới sức khỏe và lợi ích của các loại trái cây bạn sẽ thấy ngay được những trái cây bạn hay ăn rất giàu flavorsome và vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh. Vì vậy, để tăng hiệu quả hãy sử dụng chúng để làm mặt nạ hoặc như một mỹ phẩm để làm đẹp cho làn da của mình.

Vỏ chuối làm sáng da

Vỏ chuối giàu vitamin A, B, E, đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa và làm sáng da tự nhiên. Vitamin E, đặc biệt rất quan trọng để giữ cho da được dưỡng ẩm và căng mịn. Chỉ cần dùng vỏ chuối cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Thoa đều lên da, để lại 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm

Chanh làm sáng và dưỡng ẩm da

Chanh được dùng trong rất nhiều công thức làm đẹp tự nhiên bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C tinh khiết rất tốt cho da, hơn nữa các chất trong quả chanh giúp làm sáng da tự nhiên, vì vậy loại quả này được chiết xuất để bào chế thành các loại mỹ phẩm có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

Trong quả chanh giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric,…. Vì thế không chỉ có tác dụng làm trắng da, chanh còn có tác dụng làm tăng sự đàn hồi của da. Ngoài ra, các enzyme trong chanh có tác dụng giải độc và làm giảm dầu nhờn trên da.

Đu đủ giúp làm trẻ hóa làn da

Quả đu đủ là một nguyên liệu làm đẹp đa năng. Đặc biệt, đu đủ có công dụng kháng viêm, phục hồi độ ẩm tự nhiên của da và ngăn ngừa lão hóa. Đu đủ chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA) và papain vốn được xem như một nguồn nguyên liệu tẩy tế tào chết tự nhiên mà không làm khô hay nguy hại da.

Ngoài ra, enzyme trong đu đủ giúp làm mờ sắc tố da. Việc sử dụng thường xuyên mặt nạ đu đủ có lẽ là giải pháp tốt nhất để loại bỏ mụn trứng cá và giúp trẻ hoá làn da một cách hiệu quả.

(ST)