Đăng cai WEF ASEAN là cơ hội quảng bá cho Việt Nam

 Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Bùi Thanh Sơn và Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Diễn đàn Kinh tế thế giới Justin Wood chủ trì buổi Họp báo.

Chưa đầy một tuần nữa, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN do Việt Nam và Diễn đàn kinh tế thế giới đồng tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 11 – 13/9. Đây là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương lớn nhất của Việt Nam trong năm 2018, thu hút sự quan tâm của 1000 đại biểu bao gồm lãnh đạo các nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, học giả cũng như lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực.

Hội nghị bao gồm 60 phiên thảo luận, trong đó các phiên toàn thể được truyền hình trực tiếp. Với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư”, Diễn đàn sẽ tập trung vào 5 nội dung chính: Xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về Hội nhập khu vực; Tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong Kỷ nguyên số; Tìm kiếm động lực và mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại Công nghiệp 4.0; Doanh nghiệp với cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực; Nội dung cụ thể về phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

Giám đốc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Justin Wood cho biết điểm đặc biệt thú vị của Hội nghị năm nay là vấn đề khởi nghiệp, trong kỷ nguyên Cách mạng Công nghiệp 4.0. "Với Hội nghị năm nay, lần đầu tiên chúng tôi gửi lời mời tham dự tới những công ty khởi nghiệp thành công và có tiếng vang tại khu vực Đông Nam Á", ông Justin Wood nói.

Sau 9 tháng, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công tác chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN như nội dung, lễ tân, cơ sở vật chất, tuyên truyền, an ninh,… cho đến nay đã cơ bản hoàn thành.

Phát biểu tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn bày tỏ sự tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam và sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với Diễn đàn Kinh tế thế giới, Hội nghị sắp tới sẽ thành công, đem lại nhiều kết quả tích cực, đóng góp vào sự tăng cường đoàn kết, thống nhất, phát triển thịnh vượng của ASEAN, cũng như nâng cao, quảng bá hình ảnh của đất nước Việt Nam hội nhập, Doanh nghiệp Việt Nam đổi mới sáng tạo. Việc đăng cai hội nghị chứng tỏ mong muốn của Việt Nam đóng góp tích cực, chủ động đối với tiến trình xây dựng cộng đồng ASEAN, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ cộng đồng quốc tế.

Hội nghị  là cơ hội tuyệt vời để các nhà lãnh đạo, giới doanh nghiệp thảo luận sâu và rút ra bài học để xây dựng chính sách ở tầm quốc gia và quản trị doanh nghiệp một cách tốt nhất trong kỷ nguyên số, góp phần quảng bá hình ảnh khu vực ASEAN đoàn kết, thịnh vượng, và hình ảnh quốc gia Việt Nam năng động, tự cường./.

Mai Phương