Bâng khuâng Lễ Khai giảng năm học mới tại Kiev, Ucraina

Niềm vui vỡ òa, cảm động rưng rưng khi nhận được những cái ôm hôn thật chặt, tràn đầy tình cảm yêu thương, ấm áp từ những thầy cô giáo cũ của mình và những ánh mắt, những nụ cười vui tươi, thân thiện của những thầy cô giáo mới và các bạn sinh viên giành cho.

Bà hiệu trưởng Olga Ivanovna Serbak – người đã song hành cùng các sinh viên và nhà trường từ năm 1987 cho tới nay cùng các giáo viên cũ luôn nhắc tới những sinh viên người nước ngoài với những tình cảm trìu mến, thân thương, nhất là những sinh viên Việt Nam chăm chỉ học tập, hiền lành, trọng tình nghĩa…

Lễ khai giảng diễn ra thật giản dị mà vẫn rất trang trọng. Biết bao kỷ niệm của một thời thanh niên sôi nổi gắn bó với ngôi trường lại ùa về. Những bước chân bỡ ngỡ vào trường, nhận khoa và làm quen với thầy cô giáo, những người bạn học mới, lễ Khai giảng đầu tiên, những quả bóng bay được thả bay lên bầu trời xanh mơ ước và tiếng chuông vang lên báo giờ học đầu tiên…Tất cả đều đã được ghi sâu trong tâm thức, rất ngọt ngào và không thể nào phai.

Mai Anh