Kết nối doanh nghiệp thực chất, hiệu quả giữa Việt Nam-Malaysia

Quang cảnh buổi giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Malaysia. 


Tại buổi giao lưu được tổ chức chiều 20/8, gần 40 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau đã được giới thiệu những thông tin cơ bản về Malaysia, đặc biệt là về thị trường kinh doanh và giới doanh nghiệp nước này. 

Ông Phạm Quốc Anh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Malaysia cũng chia sẻ với các doanh nghiệp về tình hình hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước trong thời gian qua, nhất là những lĩnh vực mà hai bên quan tâm như xuất nhập khẩu các mặt hàng nông sản và tiêu dùng. Bên cạnh đó là những nhu cầu, mong muốn tìm kiếm đối tác để mở rộng sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Malaysia đối với phía Việt Nam. 

Đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam đã phát biểu giới thiệu về các doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như hợp tác giao thương với các doanh nghiệp Malaysia. Có doanh nghiệp Việt Nam còn đề nghị hợp tác với đối tác Malaysia để đặt cơ sở sản xuất tại nước này. 

Trong số khoảng 20 đại diện Malaysia có mặt tại buổi gặp gỡ, có đại diện của các nhóm doanh nghiệp gồm hàng chục, thậm chí hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau khi lắng nghe phát biểu của các doanh nghiệp Việt Nam, các doanh nghiệp Malaysia đã đề nghị ban tổ chức bố trí cho hai bên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp. 

Các cuộc gặp trực tiếp, các cuộc trao đổi, làm quen, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tìm kiếm đối tác đã diễn ra hết sức sôi nổi. Các doanh nghiệp Việt Nam cho biết, buổi làm việc diễn ra rất hữu ích và thực chất. 

Một số doanh nghiệp đã tìm được đối tác để xuất khẩu hàng hóa, như Bitcoin Coffee. Nhiều doanh nghiệp bước đầu đã tạo dựng được kết nối với phía Malaysia để chuẩn bị cho những bước hợp tác tiếp theo trong tương lai. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp Malaysia cho biết, họ rất cần những buổi gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam như vậy, coi đây là phương thức thực chất và hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Malaysia muốn xây dựng, phát triển quan hệ đối tác với phía Việt Nam./.
 
(TTXVN/VIETNAM+)