Mẹo giúp tóc dài mượt, hiệu quả tức thì

 

Thường xuyên tỉa tóc

Muốn có mái tóc dài mượt, bạn nên thường xuyên tỉa tóc. Việc cắt tỉa tóc không chỉ để loại bỏ đuôi tóc chẻ ngọn mà còn giúp duy trì sức khỏe của mái tóc.

Sử dụng dầu dừa

Không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da đầu để kích thích tóc mọc nhanh và dài hơn, dầu dừa còn có tác dụng chống oxy hóa làm cho tóc của bạn luôn được bóng mượt, mọc dày hơn và giảm hẳn hiện tượng rụng tóc trong 1 thời gian ngắn trong việc chăm sóc tóc. Công dụng giúp tóc nhanh mọc của dầu dừa là do chúng có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự giảm thiểu các phân tử protein – một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến tóc rụng và chẻ ngọn.

Hãy dùng dầu xả

Dầu xả giúp duy trì sức khỏe cho tất cả các loại tóc. Vì vậy, hãy áp dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu. Hãy dùng 5-10ml dầu xả sau mỗi lần gội, thoa lên phần thân và ngọn tóc, giữ trong 1 phút và làm sạch với nước để mái tóc dài thêm khỏe đẹp.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Gội đầu hàng ngày có thể làm cho tóc khô và mất đi các loại tinh dầu tự nhiên của nó.

Dùng mặt nạ thiên nhiên cho tóc

Thử một số mặt nạ tóc thiên nhiên như hành tây, nước ép tỏi, giấm táo… để cung cấp dinh dưỡng cho tóc và cải thiện sự phát triển của tóc. Chúng không chỉ giúp tăng trưởng tóc mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể của da đầu. Các thành phần như mật ong, chanh, bơ, dầu ô liu cũng là một số nguyên liệu có thể được sử dụng để làm mặt nạ tóc.

Sử dụng lược chải răng thưa

Không phải bất kỳ loại lược chải nào cũng đều sử dụng được. Tốt nhất, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa vì loại lược răng khít sẽ chèn ép tóc, kéo căng, làm tóc và da đầu bị tổn thương. Một lưu ý đối với các bạn gái là đừng chải tóc khi tóc ẩm ướt, vì lúc này, tóc bạn rất yếu ớt và dễ gẫy.

Điều không kém quan trọng là bạn nên thường xuyên làm vệ sinh cho chiếc lược vì bụi bẩn trên lược thường lưu lại trên tóc. Đó cũng là nguyên nhân chải tóc sau khi gội đầu mà tóc trông vẫn dơ.

Hạn chế sấy và duỗi thẳng

Nhiệt độ của việc sấy và duỗi tóc thường xuyên sẽ tàn phá tóc của bạn. Vì thế, hãy hạn chế hết mức có thể. Nếu phải sấy hoặc duỗi tóc, bạn nên bôi các sản phẩm bảo vệ tóc để giảm hư tổn, sấy xuôi theo chiều của tóc và nhiệt độ nên để luân phiên sấy lạnh, rồi sấy nóng.

Thay đổi chế độ ăn uống

Các nhà khoa học cho hay rằng ăn một số thực phẩm có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc. Đặc biệt, các thực phẩm giàu biotin rất tốt cho mái tóc như sữa, pho mát, trứng, tất cả các loại hạt, thịt lợn, gan nấu chín, cá mòi, cá hồi, súp lơ và bơ.

(ST)