Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Cần Thơ

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Cần Thơ. 

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn, với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương; các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và nước ngoài; các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế...

Hội nghị gồm một số nhóm nội dung, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các quy hoạch, lĩnh vực, dự án ưu tiên thu hút đầu tư. Thứ hai là tham vấn kinh nghiệm, phát triển thành phố Cần Thơ theo hướng thành trung tâm dịch vụ-nông nghiệp hiệu quả cao - phát triển khoa học công nghệ. Ba là ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội, nhà đầu tư và doanh nghiệp về đầu tư, phát triển thương mại, du lịch. Bốn là trao chủ trương đầu tư hoặc giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án đầu tư. Năm là trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thương hiệu uy tín của thành phố Cần Thơ.

Theo Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống, một điểm đáng ghi nhận trước thềm hội nghị xúc tiến đầu tư năm nay là việc các dự án đầu tư TP. Cần Thơ giới thiệu nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có nhiều tập đoàn lớn.

Cụ thể, trong số 54 dự án TP. Cần Thơ mời gọi đầu tư tại hội nghị, hiện có 44 dự án đã có nhà đầu tư quan tâm và trong số này có 22 dự án các nhà đầu tư sẵn sàng triển khai ngay nếu như các thủ tục pháp lý đáp ứng đầy đủ.

Hiện Cần Thơ có 412 dự án đang triển khai, tổng vốn đầu tư hơn 81.000 tỉ đồng. Trong đó có 76 dự án FDI với vốn đầu tư khoảng hơn 656 triệu USD.

Đức Tuân (Chính phủ)