Đại sứ Việt Nam tại Ucraina làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên

 Đoàn công tác tỉnh Hương yên chụp ảnh cùng Đại sứ Việt Nam tại Ukraine. 

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trong việc xúc tiến mở rộng quan hệ với Ucraina nói chung và tỉnh Kharkov nói riêng, cũng như thúc đẩy việc kết nối với cộng đồng người Việt Nam tại Ucraina.

Đại sứ đã thông báo cho Đoàn về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, đặc biệt là môi trường đầu tư kinh doanh của Ucraina và tình hình quan hệ hợp tác giữa Ucraina - Việt Nam trên các lĩnh vực thời gian gần đây. Đại sứ bày tỏ hy vọng rằng sau chuyến công tác lần này, tỉnh Hưng Yên sẽ thúc đẩy hơn nữa việc tìm kiếm và triển khai các dự án hợp tác với Ucraina phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của Hưng Yên, góp phần thực hiện chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước.

Thay mặt đoàn công tác, ông Đỗ Xuân Tuyên đã trình bày với cán bộ nhân viên Đại sứ quán về chủ trương thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Hưng Yên, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp.

Ông Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị Đại sứ và cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina tiếp tục giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp Ucraina tìm hiểu môi trường đầu tư và kinh doanh của tỉnh để tiến tới đầu tư và kinh doanh tại tỉnh Hưng Yên, cũng như hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đã thành công ở Ucraina trở về đầu tư tại Hưng Yên.

Ông Đỗ Xuân Tuyên cảm ơn Đại sứ và các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã hỗ trợ tích cực cho chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Ucraina thành công tốt đẹp.
Trong khuôn khổ chuyến công tác Ucraina, Đoàn cán bộ tỉnh Hưng Yên đã có các buổi làm việc với chính quyền một số địa phương của Ucraina, trong đó có tỉnh Kharkov, Hội doanh nhân Việt Nam tỉnh Kharkov và giao lưu với Hội đồng hương Hưng Yên tại Kharkov.

Mai Anh (Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ucraina)