Người Việt tại Trung Lào ủng hộ nhân dân Lào bị thiệt hại do sự cố vỡ đập

 Ông Trần Công Thịnh, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Savannakhet trao quà ủng hộ

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ Lào và Lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền các địa phương, với truyền thống "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam, chiều ngày 25/7/2018, đại diện Ban Chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Khammouane đã tham gia cùng đoàn cứu trợ của tỉnh Khammouane đến tỉnh Attapeu để trao quà ủng hộ (5 triệu kíp và 30 két mỳ ăn liền). Tại tỉnh Savannakhet, BCH Hội đã tổ chức điểm tiếp nhận ủng hộ tại trụ sở Hội, tính đến hết ngày 27/7/2018 các cá nhân và tổ chức của cộng đồng đã ủng hộ được gần 30 triệu kíp và hơn 100 két mỳ gói, sữa, bánh, hơn 300 mền (chăn), mùng (màn), chiếu và nhiều đồ dùng thiết yếu khác như quần áo, thuốc chữa bệnh, sữa, nước uống, kem đánh răng, xà bông, dày dép... 

Trong đó có Công ty Du lịch Goldenland và tiệm thuốc tân dược Xaychaleun ủng hộ hàng hóa trị giá 20.160.000 kíp; các con cháu cụ Trần Đèng ủng hộ 20 két mỳ gói, bánh và nhiều đồ dùng khác (quần áo, mền).

 Các con cháu cụ Trần Đèng ủng hộ

Các sư và tín đồ phật tử chùa Bảo Quang và Diệu Giác ủng hộ hơn 5 triệu kíp, chi Hội khu xóm III ủng hộ 5,7 triệu kíp. Việc tiếp nhận ủng hộ sẽ còn diễn ra trong những ngày tiếp theo.

Chiều cùng ngày 27/7/2018, tại Văn phòng Chính quyền tỉnh Savannakhet, Tổng lãnh sự Trần Công Thịnh đã trao 1.000 USD là số tiền của cán bộ nhân viên Tổng lãnh sự quán ủng hộ đồng bào vùng bị ảnh hưởng của sự cố đến ông Thỏn-kẹo Phụt-thạ-cay-nhạ-lạt, Tỉnh ủy viên Phó Tỉnh trưởng.

Cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp của Việt Nam đang hoạt động tại địa phương (LaoVietBank, Unitel, Bệnh viện Hà Nội-Savannakhet...) cũng tích cực hưởng ứng chủ trương của Lãnh đạo Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Savannakhet trong việc ủng hộ đồng bào tỉnh Attapeu bị ảnh hưởng do sự cố vỡ đập thủy điện.

(Tin từ Tổng lãnh sự quán VN tại Savannakhet)