Cộng hòa Séc: Khai giảng lớp học tiếng Việt mùa Hè tại Prague

Quang cảnh buổi lễ khai giảng lớp học. Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+

Đây là hoạt động thường niên của Trung tâm tiếng Việt Prague, thuộc Chi hội Người Việt Nam tại Prague nhằm giúp thế hệ trẻ đọc thông viết thạo tiếng mẹ đẻ, tăng cường hiểu biết về lịch sử và văn hóa dân tộc.

Tới chia vui với gần 50 học sinh, các thầy, cô giáo và phụ huynh có bà Trần Thanh Hương, Đại biện Lâm thời Việt Nam tại Cộng hòa Séc; Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng; đại diện các đoàn thể người Việt...

 Quang cảnh buổi lễ khai giảng lớp học. Ảnh: Hồng Kỳ/Vietnam+

Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện Lâm thời Trần Thanh Hương đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm tiếng Việt Prague trong việc dạy chữ, dạy người và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Về phần mình, Giám đốc trung tâm tiếng Việt Prague, ông Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh nhờ sự giúp đỡ của Đại sứ quán, các nhà hảo tâm, nhiệt huyết của các thầy cô giáo và ý thức cao của phụ huynh, các lớp tiếng Việt mùa Hè được duy trì trong nhiều năm qua và tiếp tục mở rộng.

Ông khẳng định rằng để không phụ lòng tin của cộng đồng, Trung tâm sẽ cố gắng không ngừng cải tiến về phương pháp truyền đạt, nâng cao chất lượng dạy và học.
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Vũ Nam kêu gọi sự chung tay góp sức của cả cộng đồng trong việc khơi dậy nguồn cảm hứng học tiếng mẹ đẻ đối với thế hệ trẻ, bắt đầu từ chính gia đình mình.

Trung tâm tiếng Việt Prague mà tiền thân là Trung tâm tiếng Việt Sapa, được thành lập cách đây 16 năm. Ngoài lớp học Hè Trung tâm còn duy trì 3 lớp học tiếng Việt thường xuyên vào các ngày cuối tuần.

Tính đến nay đã có hàng nghìn lượt con em của cộng đồng đã được dạy tiếng Việt ở trung tâm./.

(TTXVN/VIETNAM+)