Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 28 Quốc khánh Liên bang Nga

 

Phát biểu khai mạc, thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga Trịnh Quốc Khánh đã gửi lời chúc mừng đến Chính phủ và nhân dân Nga nhân kỷ niệm 28 năm Ngày Quốc khánh; chúc mừng nước Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Bày tỏ vui mừng trước thành tựu mà nhân dân Nga đạt được trên mọi lĩnh vực cũng như những bước phát triển của mối quan hệ Việt Nam-Liên bang Nga thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga Trịnh Quốc Khánh nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam-Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay được hình thành, vun đắp không ngừng bởi các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước trong gần 70 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950.

Việt Nam coi trọng và ưu tiên củng cố, phát triển quan hệ trên mọi lĩnh vực với Liên bang Nga.

Cảm ơn Hội hữu nghị Việt Nam-Liên bang Nga đã phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm ý nghĩa này, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov khẳng định, bằng những nỗ lực chung, hai nước đã làm phong phú thêm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Liên bang Nga-Việt Nam bằng nội dung thực tiễn và những hình thức mới trong hợp tác.

Các lĩnh vực hợp tác đã được mở rộng tối đa, từ chính trị-ngoại giao, kinh tế-thương mại, văn hóa, giáo dục đến các hoạt động đối ngoại nhân dân... trong đó, đặc biệt là việc thúc đẩy quan hệ hiểu biết, hợp tác giữa giới trẻ hai nước.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, với sự tham gia biểu diễn của bà Natalia Kirillova, nữ ca sỹ nổi tiếng thuộc Đoàn ca nhạc Nước Nga và bộ tứ tấu của Moskva Stradivalenki, thể hiện những bài hát, bản nhạc dân gian, nhạc nhẹ của Nga được yêu mến tại Việt Nam./.

 

THU PHƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+)