Trao tặng 41 cuốn sách quý về Việt Nam cho Thư viện Đại học Leiden, Hà Lan

 Đại sứ trao tặng cuốn 100 họa sỹ và nhà điêu khắc Việt Nam của Thế kỷ 20
cho ông Marco de Niet.-Ảnh Infonet 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Thị Hòa bày tỏ vui mừng được đến trao tặng sách về Việt Nam cho Thư viện Leiden và tin tưởng rằng các đầu sách sẽ làm phong phú thêm tư liệu về Việt Nam giai đoạn cận và hiện đại của Đại học Leiden, giúp cho sinh viên và học giả Hà Lan và quốc tế hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh đây là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2018.

Ngoài việc trao tặng 41 cuốn sách, Đại sứ Ngô Thị Hòa cùng với Giám đốc Viện phim Việt Nam Vũ Nguyên Hùng còn trao tặng 5 đĩa phim DVD của điện ảnh Việt Nam để bổ sung nguồn tư liệu phim Việt Nam của Thư viện.

Sau lễ trao sách, Đại sứ cùng đoàn Viện phim trao đổi với cán bộ Thư viện và Đại học Leiden về một số nghiên cứu gần đây liên quan đến Việt Nam và lắng nghe đề xuất của Đại học Leiden về các hoạt động nhằm tăng cường hợp tác giữa hai bên. Theo phía Đại học Leiden, dự kiến, trong năm 2019, hai bên sẽ hợp tác triển khai các hoạt động Năm Việt Nam 2019 tại Trung tâm Châu Á Leiden.

(theo VOV5)