Giao lưu trí thức, doanh nhân Việt kiều Pháp-Bỉ tại Brussels

Hội doanh nhân Việt Nam tại Pháp. Ảnh minh họa. Nguồn: ABV 

Với chủ để “Hẹn gặp Paris", chương trình gặp mặt trí thức người Việt tại Bỉ 2018 của AVSE mang tới thông điệp kết nối và kêu gọi trí thức người Việt tại Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung cùng hướng về ngôi nhà chung AVSE nhằm đóng góp trí tuệ và công sức góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch AVSE, cho biết cuộc gặp có mục đích chủ yếu là tạo cầu nối cho những cá nhân, tổ chức tại Việt Nam, Bỉ, Luxembourg, Pháp cũng như các nước trên thế giới nắm bắt thông tin, tham dự hoạt động hội thảo và hợp tác thực hiện những dự án cùng chương trình đào tạo đang được AVSE Global triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại công quốc Luxembourg Vũ Anh Quang đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung và của tri thức Việt kiều nói riêng cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Đại sứ mong muốn buổi giao lưu là dịp để các trí thức, doanh nhân người Việt tại Bỉ nghiên cứu mô hình của AVSE ở Pháp nhằm tiến tới xây dựng một hiệp hội trí thức, doanh nhân Việt Nam tại Bỉ để tiến hành những hoạt động hướng về quê hương đất nước một cách bài bản, hiệu quả và có tổ chức.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ kết nối các trí thức người Việt sinh sống và làm việc tại Bỉ và Luxembourg sớm tập hợp và cùng nhau xây dựng được một hội đại diện của mình tại Bỉ. Đại sứ quán sẵn sàng giới thiệu với Nhà nước Việt Nam những cá nhân, tổ chức muốn góp phần mang tài năng trí tuệ của mình cống hiến cho công cuộc phát triển đất nước.

Trong buổi giao lưu, đại diện của AVSE đã giới thiệu tổng quan về các chương trình đào tạo, các nội dung hội thảo, các diễn đàn và những dự án mà Hội đã và đang thực hiện.

Các đại biểu tham dự cuộc gặp đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm và bàn thảo về cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác giữa AVSE với các tổ chức, cá nhân tại Bỉ trong điều kiện sống và làm việc tại nước ngoài, đồng thời tham gia vào các dự án, chương trình tại Việt Nam.

Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu được thành lập tháng 5/2011 tại Paris, Cộng hòa Pháp. AVSE Global tập hợp những trí thức, nhà khoa học và chuyên gia bậc cao người Việt ở trong và ngoài nước với mong muốn cống hiến cho một đất nước Việt Nam phát triển giàu mạnh và thịnh vượng./.

(Theo TTXVN)